"ญี่ปุ่น-ไทย-เกาหลี" ครองใจนทท.ฟิลิปปินส์อยากกลับไปเยือนซ้ำมากที่สุด

ข่าวต่างประเทศ Friday August 30, 2024 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อโกด้า (Agoda) เว็บไซต์ท่องเที่ยวและจองที่พักออนไลน์ เปิดเผยว่า ญี่ปุ่น ไทย และเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวฟิลิปปินส์อยากกลับไปเยือนซ้ำมากที่สุด

ไมค์ ฮวาง ผู้อำนวยการประจำประเทศประจำฟิลิปปินส์ของอโกด้า กล่าวว่า ทั้งสามประเทศเป็นมากกว่าแค่จุดหมายปลายทางสำหรับชาวฟิลิปปินส์ "ประเทศเหล่านี้มอบประสบการณ์ที่นักเดินทางปรารถนาที่จะพบเจออีกครั้ง"

ผลสำรวจของอโกด้าชี้ว่า 50% ของนักเดินทางชาวฟิลิปปินส์ที่ตอบแบบสำรวจ ยกให้ความสะดวกง่ายดายในการเดินทางเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้พวกเขาเลือกที่จะกลับไปเยือนญี่ปุ่น ไทย และเกาหลีใต้ ตามมาด้วยอาหารท้องถิ่น 47% ความสะดวกสบายของสถานที่ 34% ความปลอดภัยและความสะอาด 33% และอีก 30% มาจากประสบการณ์ดี ๆ ในอดีต

ข้อมูลจากผู้ตอบแบบสำรวจกว่า 4,000 คนใน 10 ประเทศเอเชีย เผยให้เห็นด้วยว่า นักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ 70% กลับไปเยือนประเทศโปรดของตนอีกครั้ง โดยนักท่องเที่ยว 55% เลือกกลับไปเยี่ยมเยียนสถานที่โปรด 1-3 ครั้งในช่วง 10 ปี และ 10% กลับไปเยือนมากกว่า 10 ครั้ง

ฮวางกล่าวว่า "ขณะที่บางคนอาจจะชอบเที่ยวรอบโลก แต่บางคนกลับพบความสุขจากการกลับไปยังสถานที่โปรดของพวกเขา"

นอกจากนี้ ผลสำรวจเผยด้วยว่า การผจญภัยและงานเฉลิมฉลองก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ตัดสินใจกลับไปเยือนสถานที่เดิมซ้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ