ไต้ฝุ่นชานชานอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน มีฝนตกหนักในญี่ปุ่นตอนกลาง

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 1, 2024 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไต้ฝุ่นชานชาน (ShanShan) อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนในวันนี้ (1 ก.ย.) หลังจากเคลื่อนตัวออกจากชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกตอนกลางของญี่ปุ่น แม้ว่าพายุจะอ่อนกำลังลงแล้ว แต่ฝนที่ตกหนักจากพายุยังคงสร้างความปั่นป่วนอย่างหนักในพื้นที่ดังกล่าว

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น (JMA) รายงานว่า เมืองอิซุ จังหวัดชิซูโอกะ มีฝนตก 225 มิลลิเมตรภายใน 24 ชั่วโมงจนถึงเที่ยงวันนี้ โดยเมืองอื่น ๆ ในจังหวัดชิซูโอกะ และมิเอะ มีฝนตกมากกว่า 130 มิลลิเมตรในช่วงเวลาเดียวกัน

JMA คาดว่า จะมีฝนตกเพิ่มขึ้นบริเวณชายฝั่งแปซิฟิกทางตะวันออกของญี่ปุ่น และได้เตือนประชาชนให้ระวังดินถล่มและแม่น้ำที่อาจไหลบ่า

นอกจากนี้ พายุไต้ฝุ่นชานชานยังทำให้บริการรถไฟหัวกระสุนโทไกโดชินคันเซ็นระหว่างโตเกียวและชินโอซากาต้องหยุดชะงัก โดยบริษัทรถไฟญี่ปุ่นตอนกลาง (Central Japan Railway) หรือ เจอาร์ เซ็นทรัล (JR Central) ได้ระงับบริการรถไฟระหว่างมิชิมะและนาโกยาตลอดทั้งวัน แต่คาดว่าจะกลับมาให้บริการตามปกติในวันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างอิงจากรายงานของสำนักงานดับเพลิงและจัดการภัยพิบัติและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ระบุว่า พายุไต้ฝุ่นชานชานส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 1 ราย โดยผู้เสียชีวิตเกิดจากเหตุการณ์ต่าง ๆ เช่น ดินถล่ม และบ้านเรือนถล่มทางตะวันตกเฉียงใต้และตะวันตกของญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ