ฟิลิปปินส์สั่งปิดโรงเรียน-ระงับซื้อขาย FX ขณะพายุ "ยางิ" จ่อขึ้นฝั่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday September 2, 2024 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาพอากาศเลวร้ายส่งผลให้โรงเรียนและหน่วยงานราชการในฟิลิปปินส์ต้องหยุดทำการในวันนี้ (2 ก.ย.) เช่นเดียวกับตลาดปริวรรตเงินตรา (FX) ที่ระงับการซื้อขายตั้งแต่ช่วงเที่ยงตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ ขณะที่รัฐบาลฟิลิปปินส์ออกประกาศเตือนน้ำท่วมและดินถล่มอันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุยางิ (Yagi)

นอกจากนี้ การท่าอาศยานฟิลิปปินส์เผยด้วยว่า เที่ยวบินภายในประเทศของสายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ (Philippine Airlines) และเซบูแปซิฟิก (Cebu Pacific) จะถูกยกเลิกชั่วคราว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวเป็นผลมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในฤดูมรสุม ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มในเขตนครหลวงมะนิลาและพื้นที่อื่น ๆ ของฟิลิปปินส์

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นรายงานว่า พายุยางิ หรือที่เรียกว่า เอนเตง (Enteng) ในฟิลิปปินส์ มีความเร็วลมสูงสุดที่ 75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีกระโชก 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยคาดว่าพายุลูกนี้อาจขึ้นฝั่งที่จังหวัดอิซาเบลาบนเกาะลูซอนทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ในช่วงบ่ายหรือคืนนี้

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนก.ค. ฟิลิปปินส์เพิ่งได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นแกมี (Gaemi) ซึ่งคร่าชีวิตประชาชนไปมากกว่า 30 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ