"คาเธ่ย์แปซิฟิค" คาดให้บริการฝูงบิน A350 ได้ครบทุกลำวันเสาร์นี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 4, 2024 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค (Cathay Pacific Airways) ของฮ่องกง ประกาศในวันนี้ (4 ก.ย.) ว่า ฝูงบินแอร์บัส A350 น่าจะกลับมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้อีกครั้งในวันเสาร์นี้ (7 ก.ย.) โดยทางสายการบินพบว่า มีเครื่องบิน 15 ลำที่ต้องซ่อมท่อส่งเชื้อเพลิง หลังจากพบปัญหาเครื่องยนต์ในเครื่องบินรุ่นดังกล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คาเธ่ย์แปซิฟิคระบุในรายงานความคืบหน้าก่อนหน้านี้ว่า การตรวจสอบและซ่อมแซมเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) ที่ใช้กับเครื่องบินรุ่น A350 ลำเครื่องกว้างจำนวน 48 ลำ ทำให้ทางสายการบินต้องยกเลิกเที่ยวบินไปกลับ 45 เที่ยวบินในสัปดาห์นี้ ส่วนใหญ่บินในเส้นทางเอเชีย

คาเธ่ย์แปซิฟิคระบุว่า เครื่องบิน 6 ลำจาก 15 ลำที่ต้องเปลี่ยนท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ได้รับการซ่อมแซมและได้รับอนุญาตให้บินได้ ส่วนเครื่องบินที่เหลืออีก 9 ลำคาดว่าจะได้รับการซ่อมแซมและกลับมาบินได้อีกครั้งภายในวันเสาร์นี้

แหล่งข่าวระบุว่า รูรั่วในระบบเชื้อเพลิงน่าจะเป็นสาเหตุเบื้องหลังปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ในเที่ยวบินที่มุ่งหน้าไปยังซูริคช่วงหลังเที่ยงคืนของวันจันทร์ โดยเครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางกลับมาถึงฮ่องกงในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงหลังจากขึ้นบิน

แหล่งข่าวระบุเพิ่มเติมว่า ยังไม่มีสัญญาณใด ๆ บ่งชี้ว่า เหตุการณ์นี้จะกระตุ้นให้เกิดการดำเนินการทางกฎหมายที่สำคัญกับฝูงบิน A350


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ