ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม-ดินถล่มจากพายุ "ยางิ" ในฟิลิปปินส์พุ่งแตะ 15 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 4, 2024 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานป้องกันพลเรือนของฟิลิปปินส์ (OCD) เปิดเผยในวันนี้ (4 ก.ย.) ว่า ยอดผู้เสียชีวิตสะสมจากเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่มจากพายุไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) และลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ของฟิลิปปินส์อยู่ที่ 15 รายแล้ว ขณะที่อีก 21 รายสูญหาย

ซีซาร์ อิดิโอ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการของ OCD กล่าวว่า มีรายงานผู้เสียชีวิต 15 รายทั่วประเทศจากอิทธิพลของพายุยางิ ซึ่งทวีกำลังแรงขึ้นจากพายุโซนร้อนรุนแรงกลายเป็นพายุไต้ฝุ่น ตลอดจนผู้บาดเจ็บอีก 15 รายและสูญหายอีก 21 ราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฝนที่ตกหนักจากพายุหมุนยางิและลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในเมืองหลวงของฟิลิปปินส์และอีกหลายพื้นที่

อิดิโอกล่าวว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ซึ่งเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์เมื่อเช้าวันนี้ ส่งผลกระทบต่อประชาชนเกือบ 450,000 ครัวเรือน หรือ 1.7 ล้านคน โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่อยู่ในเขตบีโคล ขณะที่ผู้คนเกือบ 89,000 คนต้องพลัดถิ่นฐานอยู่ในศูนย์พักพิงของรัฐบาล

นอกจากนี้ อิดิโอยังระบุอีกว่า ลมพายุได้สร้างความเสียหายต่อภาคเกษตรกรรมและโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 351 ล้านเปโซ (ประมาณ 6.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ