เด็กชายวัย 14 ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมสหรัฐฯ ดับ 4 เจ็บ 9

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 5, 2024 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หน่วยงานท้องถิ่นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บ 9 ราย จากเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมอาปาลาชี (Apalachee High School) ในเมืองวินเดอร์ บาร์โรวเคาน์ตี รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ในวันพุธ (4 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

รายงานระบุว่า ผู้เสียชีวิตประกอบด้วยนักเรียน 2 คน และครู 2 คน ส่วนผู้ก่อเหตุถูกระบุว่าเป็นเด็กชายวัย 14 ปี ชื่อโคลต์ เกรย์ ซึ่งเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้

คริส โฮซีย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนรัฐจอร์เจีย แถลงข่าวในช่วงบ่ายวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า เด็กชายเปิดฉากกราดยิงในโรงเรียนใกล้เวลา 10.30 น. และยอมมอบตัวทันทีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำโรงเรียนเข้าจับกุม โดยผู้ก่อเหตุจะถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมและจะถูกพิจารณาคดีในฐานะผู้ใหญ่

โฮซีย์เปิดเผยว่า ผู้บาดเจ็บ 9 รายได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่โฆษกของโรงพยาบาลระบุว่า นอกจากผู้ป่วยที่มีบาดแผลจากกระสุนปืนแล้ว ยังมีผู้ที่เกิดอาการแพนิกอีก 5 รายที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเช่นเดียวกัน

จัด สมิท นายอำเภอบาร์โรวเคาน์ตี เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบถึงความเชื่อมโยงระหว่างผู้ก่อเหตุกับเหยื่อ

ดัลลัส เลอดุฟฟ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของบาร์โรวเคาน์ตี ระบุว่า โรงเรียนที่เกิดเหตุจะปิดการเรียนการสอนตลอดทั้งสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยกระดับการตรวจตราตามสถานศึกษานต่าง ๆ ในเมืองแอตแลนตา ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดของรัฐจอร์เจีย

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวในวันพุธว่า เขาขอแสดงความอาลัยต่อผู้สูญเสียชีวิตก่อนวัยอันควร อันเนื่องมาจาก "ความรุนแรงจากอาวุธปืนที่ไร้เหตุผล"

"ช่วงเปิดเทอมที่ควรจะเต็มไปด้วยความสนุกสนานในเมืองวินเดอร์ รัฐจอร์เจีย กลับกลายเป็นเหตุการณ์เลวร้ายที่เตือนใจเราอีกครั้งหนึ่งว่า ความรุนแรงจากอาวุธปืนยังคงทำลายชุมชนของเราให้แตกเป็นเสี่ยง" เขากล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ไบเดนได้เรียกร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติแบนอาวุธจู่โจมและแมกกาซีนปืนความจุสูง บังคับใช้กฎหมายการเก็บอาวุธปืนอย่างปลอดภัย ตรวจสอบประวัติอย่างครอบคลุม และยกเลิกกฎหมายคุ้มครองผู้ผลิตอาวุธปืน

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Gun Violence Archive เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ เกิดเหตุกราดยิงมากกว่า 380 ครั้งในสหรัฐฯ โดยเหตุกราดยิงหมายถึงเหตุการณ์ที่มีเหยื่อ 4 รายขึ้นไปถูกยิงหรือเสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ