จีนเดินหน้าพัฒนาบริการด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday September 6, 2024 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงยุติธรรมจีน เปิดเผยในวันนี้ (6 ก.ย.) ว่า จีนได้พัฒนาระบบกฎหมายสำหรับเรื่องที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ และจะเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเปิดประเทศ

กระทรวงฯ ระบุว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จีนได้พยายามอย่างหนักในการสร้างสำนักงานกฎหมายระดับโลก ฝึกอบรมทนายความที่เชี่ยวชาญคดีที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศโดยเฉพาะ และเปิดโอกาสให้นักกฎหมายจากเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊าเข้ามาปฏิบัติงานในเขตเศรษฐกิจพิเศษอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

หวัง เจิ้นเจียง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงยุติธรรมจีน แถลงต่อสื่อมวลชนว่า สำนักงานกฎหมายของจีนได้เปิดสาขาแล้วกว่า 200 สาขาใน 37 ประเทศและภูมิภาค โดยมีทนายความมากกว่า 12,000 คนที่เชี่ยวชาญด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังส่งเสริมการจัดการฝึกอบรมแก่ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรื่องต่างประเทศ อีกทั้งยังมีนักศึกษารวมเกือบ 1,500 คนในหลักสูตรปริญญาโทของมหาวิทยาลัยที่เน้นด้านการฝึกอบรมนักกฎหมายในสาขานี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในอนาคต จีนจะเดินหน้าพัฒนาระบบกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศ ให้บริการทางกฎหมายคุณภาพสูงแก่พลเมืองจีนและธุรกิจในต่างประเทศ และดำเนินความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมายและความยุติธรรมกับประชาคมระหว่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ