"ไทย-ญี่ปุ่น-เกาหลี" ครองใจนทท.เวียดนามอยากกลับไปเยือนซ้ำมากที่สุด

ข่าวต่างประเทศ Monday September 9, 2024 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเวียดนามนิวส์รายงานโดยอ้างผลสำรวจจากอโกด้า (Agoda) ว่า ไทย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ขึ้นแท่นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวเวียดนามอยากกลับไปเยือนซ้ำมากที่สุด

ผลสำรวจเมื่อวันที่ 1-19 ส.ค. 2567 ระบุว่า สำหรับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามนั้น เที่ยวไทยครั้งเดียวไม่เคยพอ โดยนักท่องเที่ยวเวียดนามประมาณ 75% อยากกลับไปเที่ยวสถานที่ที่ตนชื่นชอบอีก ซึ่งผลสำรวจนี้เผยให้เห็นว่า ไทย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวเวียดนามอยากกลับไปเยือนซ้ำมากที่สุด ตามมาด้วยสิงคโปร์และจีน

นักท่องเที่ยวชาวเวียดนามราว 47% ระบุว่า "การผจญภัย" เป็นแรงจูงใจหลักในการเลือกสถานที่ที่จะไปเที่ยว นอกจากนี้ ประมาณ 39% เดินทางเพื่อสัมผัสประสบการณ์ด้านอาหาร ในขณะที่ 26% สนใจเรื่องศิลปะและวัฒนธรรม

ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กลับไปเที่ยวซ้ำนั้น 64% เคยไปเยือนจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบ 1-3 ครั้งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดของนักท่องเที่ยวที่กลับไปเยือนซ้ำ และมีถึง 8% ที่เคยกลับไปเยือนสถานที่โปรด 10 ครั้งหรือมากกว่านั้น

ผู้อำนวยการประจำประเทศเวียดนามของอโกด้า เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวบางรายชอบสำรวจสถานที่ใหม่ ๆ แต่ก็มีอีกหลายรายที่ชอบกลับไปเที่ยวสถานที่ที่เคยไปแล้วรู้สึกถูกใจ โดยการจัดอันดับนักท่องเที่ยวที่กลับมาเยือนซ้ำของอโกด้า (Agoda Return Visitor Ranking) ชี้ให้เห็นว่า "สำหรับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามแล้ว ไทย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ มอบประสบการณ์ที่ครองใจพวกเขาเป็นพิเศษ"

สำหรับปัจจัยที่ทำให้อยากกลับไปเยือนซ้ำนั้น นักท่องเที่ยวชาวเวียดนามมองในเรื่องความสะดวกในการเดินทาง อาหารท้องถิ่น และทำเลที่ตั้งที่สะดวก ส่วนความปลอดภัย ความสะอาด และประสบการณ์ที่ดีในอดีตก็เป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจกลับไปเที่ยวซ้ำเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ