อโกด้าเผยผลสำรวจ "ญี่ปุ่น-เกาหลี-ไทย" ครองใจนทท.อยากกลับไปเยือนซ้ำมากที่สุด

ข่าวต่างประเทศ Monday September 9, 2024 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อโกด้า (Agoda) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางที่อยากกลับไปเยือนซ้ำ (Return Visitor Ranking) ผลปรากฏว่า ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไทย ขึ้นแท่นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวอยากกลับไปเยือนซ้ำมากที่สุด

ผลสำรวจดังกล่าวระบุว่า นักท่องเที่ยว 75% กลับไปเที่ยวซ้ำหากเคยไปแล้วชอบ โดยมากกว่าครึ่งของนักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวที่เดิมซ้ำ 1-3 ครั้งในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ขณะที่นักท่องเที่ยว 23% กลับไปเที่ยวซ้ำอย่างน้อย 10 ครั้งในช่วงเวลาเดียวกัน

สำหรับปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องการเที่ยวซ้ำนั้น การผจญภัย (27%) เป็นจุดประสงค์หลัก ขณะที่ 26% เลือกไปเที่ยวเพราะอาหารอร่อย และ 23% ต้องการพบปะครอบครัว/เพื่อนฝูง

ขณะเดียวกัน ปัจจัยที่ทำให้นักท่องเที่ยวต้องการกลับไปเยือนญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไทยอีกนั้น เกือบครึ่งหนึ่งระบุว่าเป็นเพราะ "ความสะดวกสบายในการเดินทาง" (44%) ตามมาด้วยอาหารท้องถิ่น (42%) ทำเลที่ตั้งสะดวก (30%) ความปลอดภัยและความสะอาด (26%) ปิดท้ายด้วยความคุ้มค่าและประสบการณ์ที่ดีในครั้งก่อน (25%)

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเจาะจงนักท่องเที่ยวชาวเอเชีย พบว่า ญี่ปุ่น ไทย และเวียดนาม ขึ้นแท่นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวเอเชียอยากกลับไปเยือนซ้ำมากที่สุด โดย "ความสะดวกสบายในการเดินทาง" คือเหตุผลอันดับหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ