เกาหลีใต้ไฟเขียวบริษัทเก็บข้อมูลจำเป็นโดยไม่ต้องขอความยินยอมลูกค้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 12, 2024 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกาหลีใต้ไฟเขียวกฎหมายอนุญาตให้บริษัทต่าง ๆ รวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลที่จำเป็นสำหรับการให้บริการโดยไม่ต้องได้รับความยินยอมจากลูกค้า

คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PIPC) ของเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันพฤหัสบดี (12 ก.ย.) ว่า กฎหมายใหม่ว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 ก.ย. เป็นต้นไป

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า ปัจจุบันธุรกิจออนไลน์ต่าง ๆ ต้องขอการยินยอมจากผู้ใช้งานเพื่อเก็บข้อมูลส่วนบุคคลที่จำเป็นสำหรับการให้บริการ และการปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลอาจส่งผลให้บริษัทไม่สามารถให้บริการได้ แต่ภายใต้กฎหมายฉบับปรับปรุงใหม่นี้ บริษัทไม่จำเป็นต้องขอการยินยอมจากผู้ใช้งานเพื่อเก็บข้อมูลลักษณะดังกล่าวอีกต่อไป ยกตัวอย่างเช่น ที่อยู่และหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ใช้ ซึ่งจำเป็นต่อการจัดส่งผลิตภัณฑ์ที่สั่งซื้อ

อย่างไรก็ตาม หากต้องการรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเอียดอ่อนและไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการ บริษัทจะต้องแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบ และให้คำอธิบายที่เพียงพอเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ตัดสินใจว่าจะยินยอมหรือไม่

PIPC เกาหลีใต้ระบุว่า คณะกรรมการจะแจกเอกสารอธิบายกฎข้อบังคับใหม่ให้แก่บริษัทต่าง ๆ เพื่อป้องกันความสับสนเกี่ยวกับกฎระเบียบใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ