ไต้ฝุ่น "เบบินคา" พัดถล่มเซี่ยงไฮ้ รุนแรงสุดในรอบ 75 ปี

ข่าวต่างประเทศ Monday September 16, 2024 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไต้ฝุ่นเบบินคา (Bebinca) ได้พัดขึ้นฝั่งเซี่ยงไฮ้ในเช้าวันนี้ (16 ก.ย.) โดยถูกจัดเป็นพายุระดับ 1 ซึ่งถือเป็นพายุหมุนเขตร้อนรุนแรงที่สุดที่พัดถล่มเซี่ยงไฮ้โดยตรงในรอบ 75 ปี

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พายุเบบินคามีความเร็วลมสูงสุด 151 กม./ชม. ใกล้จุดศูนย์กลางของพายุ ถือเป็นพายุรุนแรงที่สุดที่พัดถล่มเซี่ยงไฮ้โดยตรงนับตั้งแต่พายุไต้ฝุ่นกลอเรีย (Gloria) เมื่อปี 2492

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เซี่ยงไฮ้ไม่ค่อยถูกพายุไต้ฝุ่นพัดถล่มโดยตรง เพราะพายุไต้ฝุ่นมักขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของประเทศ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พายุยางิ (Yagi) ซึ่งเป็นพายุระดับ 4 ที่มีความรุนแรง ได้พัดถล่มมณฑลไห่หนานทางตอนใต้ของจีน

ทั้งนี้ เที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวจากสนามบิน 2 แห่งของเซี่ยงไฮ้ถูกยกเลิกตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (15 ก.ย.) ด้านสถานีรถไฟเซี่ยงไฮ้ก็หยุดให้บริการรถไฟบางส่วน ขณะที่เรือข้ามฟากก็หยุดให้บริการเช่นกัน ซึ่งภาวะชะงักงันด้านการขนส่งเกิดขึ้นในขณะที่จีนกำลังเฉลิมฉลองวันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์เป็นเวลา 3 วัน

นอกจากนี้ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในเซี่ยงไฮ้ก็ต้องปิดทำการชั่วคราวเช่นกัน รวมถึงเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์รีสอร์ต สวนสนุกจินเจียง และสวนสัตว์เปิดเซี่ยงไฮ้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ