ไทย-เวียดนามชวด กัมพูชาคว้ารางวัลจุดหมายทางวัฒนธรรมชั้นนำแห่งเอเชียปี 67

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 17, 2024 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กัมพูชาเบียดเอาชนะ 6 ประเทศ รวมถึงไทยและเวียดนาม คว้ารางวัลจุดหมายปลายทางทางวัฒนธรรมชั้นนำของเอเชีย (Asia's Leading Cultural Destination) จากการประกาศรางวัลเวิลด์ ทราเวล อวอร์ดส์ (World Travel Awards) ประจำปี 2567

สำนักข่าววีเอ็นเอ็กซ์เพรสของเวียดนามรายงานว่า นับเป็นครั้งที่สามที่กัมพูชาคว้ารางวัลนี้ โดยในปีก่อนหน้า ไทยและเวียดนามเคยได้รับรางวัลนี้มาก่อนแล้ว

กัมพูชาเป็นที่ตั้งของนครวัด ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหมู่วัดสำคัญในอุทยานโบราณคดีอังกอร์ และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโกในปี 2535

อุทยานโบราณคดีอังกอร์ ขนาด 401 ตารางกิโลเมตร เป็นที่ตั้งของหมู่ปราสาทโบราณ 91 แห่ง ที่ก่อสร้างระหว่างคริสต์ศตวรรษที่ 9-13 และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 7 เดือนแรกของปีนี้ จำนวน 584,375 คน โดยสร้างรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชม 27.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ รางวัลเวิลด์ ทราเวล อวอร์ดส์ ได้รับการขนานนามเป็นรางวัลออสการ์วงการท่องเที่ยว โดยเป็นรางวัลยกย่องความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมการเดินทางและการท่องเที่ยว ผู้ชนะจะถูกคัดเลือกจากผลการโหวตจากทั้งผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและประชาชนทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ