โรงเรียนในมณฑลเหอหนานระงับการเรียน หนีไต้ฝุ่น "เบบินคา"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 18, 2024 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงเรียนระดับอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษาในเมืองไคเฟิงและซินเซียง ในมณฑลเหอหนานทางภาคกลางของจีน ประกาศหยุดการเรียนการสอนในวันนี้ (18 ก.ย.) เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ขณะที่พายุไต้ฝุ่นเบบินคา (Bebinca) เคลื่อนตัวเข้าใกล้มณฑลแห่งนี้

ศูนย์กลางของพายุไต้ฝุ่นเคลื่อนตัวเข้าสู่เมืองโจวโข่ว มณฑลเหอหนาน ในช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ และคาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกอย่างช้า ๆ ด้วยความเร็ว 5-10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของมณฑลได้ยกระดับการตอบสนองต่อเหตุฉุกเฉินเป็นระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเป็นอันดับ 3

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 7.00 น. ของวันอังคาร (17 ก.ย.) จนถึง 7.00 น. ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งตอนเหนือ ตะวันออก และตะวันออกเฉียงใต้ของมณฑลเหอหนาน มีฝนตกและพายุฝนฟ้าคะนองในเมืองต่าง ๆ ขณะที่สถานีตรวจอากาศทั้งหมด 82 แห่งใน 7 อำเภอทั่วมณฑลเหอหนาน บันทึกปริมาณน้ำฝนมากกว่า 100 มิลลิเมตรในช่วงเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ พายุไต้ฝุ่นเบบินคา ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 13 ของปีนี้ พัดขึ้นฝั่งที่เซี่ยงไฮ้เมื่อเวลาประมาณ 7.30 น. ของวันจันทร์ (16 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลาง 42 เมตรต่อวินาที โดยเชื่อกันว่าเป็นไต้ฝุ่นรุนแรงที่สุดที่พัดถล่มเซี่ยงไฮ้ในรอบ 75 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ