เฮอร์ริเคน "เฮลีน" ทำไฟดับในหลายรัฐของสหรัฐฯ ผู้ให้บริการเร่งกู้คืนระบบไฟฟ้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 2, 2024 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PowerOutage.us เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลไฟฟ้าดับทั่วสหรัฐอเมริกาแบบเรียลไทม์ เปิดเผยว่า บ้านเรือนและสถานประกอบการกว่า 1.4 ล้านแห่งในแถบมิดเวสต์และตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ในวันจันทร์ (30 ก.ย.) หลังจากพายุเฮอร์ริเคนเฮลีนพัดขึ้นฝั่งบริเวณตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐฟลอริดาเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว (26 ก.ย.)

ข้อมูลระบุว่า โดยรวมแล้ว พายุเฮลีนทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้าประมาณ 5.5 ล้านรายไม่มีไฟฟ้าใช้

ผู้ให้บริการไฟฟ้าที่เกิดเหตุไฟฟ้าดับมากที่สุดคือ บริษัท ดยุก เอเนอร์จี (Duke Energy) อย่างไรก็ดี บริษัทระบุในวันจันทร์ว่ากลับมาจ่ายไฟให้ลูกค้าในรัฐเซาท์แคโรไลนาและนอร์ทแคโรไลนาได้แล้วประมาณ 1.35 ล้านราย และคาดว่าการจ่ายไฟจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติเกือบทั้งหมดภายในคืนวันศุกร์นี้ (4 ต.ค.)

ขณะเดียวกัน บริษัท จอร์เจีย พาวเวอร์ (Georgia Power) ในเครือบริษัท เซาเทิร์น คอมพานี (Southern Company) แถลงในวันอังคาร (1 ต.ค.) ว่าได้กลับมาจ่ายไฟฟ้าให้กับลูกค้ามากกว่า 1 ล้านราย ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 80% ของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุในรัฐจอร์เจีย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ระดับรัฐและระดับท้องถิ่นว่า ลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก และคลื่นพายุซัดฝั่งอันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุเฮลีน ได้คร่าชีวิตประชาชนไปแล้วมากกว่า 100 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ