ระทึก! นักบินเตอร์กิชแอร์ไลน์เสียชีวิตกลางอากาศ ต้องลงจอดฉุกเฉินที่นิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 10, 2024 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครื่องบินของสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ (Turkish Airlines) สายการบินแห่งชาติของตุรกี ที่กำลังมุ่งหน้าจากซีแอตเทิลไปยังอิสตันบูล ต้องลงจอดฉุกเฉินที่นิวยอร์กในวันพุธ (9 ต.ค.) หลังจากนักบินหมดสติและเสียชีวิตระหว่างทำการบิน

ยาห์ยา อุสตุน โฆษกสายการบิน แถลงว่า อิลเชฮิน เปห์ลิวาน นักบินวัย 59 ปี หมดสติกลางอากาศ หลังจากที่เขานำเครื่องบินแอร์บัส 350 เที่ยวบิน TK204 เดินทางออกจากสนามบินในเมืองซีแอตเทิลทางชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ เมื่อคืนวันอังคาร

ทั้งนี้ ลูกเรือพยายามปฐมพยาบาลในเบื้องต้นแต่เขายังคงไม่ฟื้น นักบินที่สองหรือโคไพลอต (co-pilot) จึงตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม กัปตันเสียชีวิตก่อนที่เครื่องจะลงจอด

ข้อมูลจากเว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน ไฟลต์อะแวร์ (FlightAware) แสดงให้เห็นว่า เครื่องบินลงจอดที่สนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี ก่อนเวลา 6.00 น. เล็กน้อย ขณะที่โฆษกเตอร์กิชแอร์ไลน์เผยว่า สายการบินกำลังจัดเตรียมเที่ยวบินเพื่อนำผู้โดยสารจากนิวยอร์กไปถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ

โฆษกเผยด้วยว่า นักบินซึ่งทำงานกับสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์มาตั้งแต่ปี 2550 เข้ารับการตรวจร่างกายตามปกติเมื่อเดือนมี.ค. และไม่พบว่าเขามีปัญหาสุขภาพ

"ในนามของสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการสูญเสียกัปตันของเรา และขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัว เพื่อนร่วมงาน และทุกคนที่รักเขา" โฆษกโพสต์ข้อความบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ