กองทัพอิสราเอลยืนยันแรงงานไทยเสียชีวิตจากเหตุระเบิดวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday October 11, 2024 22:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า แรงงานไทยรายหนึ่งวัย 42 ปีได้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดในนิคมเกษตร Yir'on ทางตอนเหนือของอิสราเอลใกล้กับชายแดนเลบานอน

Ynet ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข่าวของอิสราเอลระบุว่า ระเบิดดังกล่าวอาจถูกยิงจากกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้รับการเก็บกู้จากเจ้าหน้าที่

ด้านนายโมเช อาร์เบล รัฐมนตรีมหาดไทยอิสราเอล ออกคำสั่งห้ามนายจ้างอิสราเอลจ้างแรงงานต่างชาติในชุมชนพลัดถิ่นทางเหนือของอิสราเอล และเจ้าหน้าที่จะเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายต่อทางนายจ้าง

ส่วนสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ออกแถลงการณ์แจ้งเตือนคนไทย หลังแรงงานไทย 1 รายเสียชีวิตในวันนี้ โดยระบุว่า:-

"เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (11 ตุ.ค.) ได้เกิดเหตุยิงจรวดต่อสู้รถถัง (anti-tank missile) เข้าไปยังนิคมเกษตร Yir?on ทางเหนือของอิสราเอลติดชายแดนเลบานอน ซึ่งเป็นเขตปิดทางทหาร (closed military zone) ทำให้แรงงานไทย 1 รายเสียชีวิต และอีก 1 รายได้รับผลกระทบกระเทือนทางจิตใจอย่างรุนแรง

สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงขอแจ้งว่า หากมีพี่น้องแรงงานไทยที่ยังอยู่ในเขตปิดทางทหาร หรือพื้นที่เสี่ยงอันตรายอื่น ๆ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อขอรับความช่วยเหลือในการย้ายออกจากพื้นที่

เขตปิดทางทหาร (closed military zone) ในขณะนี้มี 11 แห่ง ได้แก่ เมืองเมตูลา, มิซกาฟ อัม, คฟาร์ กิลอาดี, โดเวฟ, ซิฟออน, มาลเกีย, รอช ฮานิกรา, ชโลมิ, ฮานิตา, อดามิท และ อาหรับ อัล-อรามเช โดยเป็นพื้นที่ห้ามพักอาศัยหรือทำงาน"


แท็ก อิสราเอล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ