การประชุม World Media Summit ครั้งที่ 6 เปิดฉากที่เมืองอุรุมชี มุ่งหารือบทบาทของ AI กับวงการสื่อ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 14, 2024 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมเวิลด์ มีเดีย ซัมมิต (World Media Summit) ครั้งที่ 6 เปิดฉากขึ้นในเช้าวันจันทร์ (14 ต.ค.) ที่เมืองอุรุมชี เมืองเอกของเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน โดยสำนักข่าวซินหัวและรัฐบาลเขตปกครองตนเองซินเจียงร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ขึ้น

การประชุมปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ "ปัญญาประดิษฐ์กับการเปลี่ยนแปลงของสื่อ" (Artificial Intelligence and Media Transformation) มีผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 500 คน จาก 106 ประเทศและภูมิภาค รวมถึงตัวแทนจากสื่อกระแสหลัก หน่วยงานรัฐบาล และองค์กรระหว่างประเทศ 208 แห่ง

ก่อนที่การประชุมจะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ ฟู่หัว ผู้อำนวยการใหญ่สำนักข่าวซินหัวของจีน ได้พบปะกับผู้บริหารของสื่อต่างประเทศหลายรายเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยนายฟู่กล่าวว่า การประชุมเวิลด์ มีเดีย ซัมมิตได้รับการพัฒนาจนก้าวขึ้นมาเป็นเวทีระดับสูงสำหรับการแลกเปลี่ยนและประสานงานสื่อระดับโลก และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับนานาชาติ นอกจากนี้ นายฟู่ยังแสดงความหวังว่า สื่อจากประเทศต่าง ๆ จะใช้การประชุมครั้งนี้เป็นโอกาสในการหารือเกี่ยวกับความรับผิดชอบและภารกิจของสื่อในบริบทของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี ขณะเดียวกันก็ได้สัมผัสประสบการณ์ความหลากหลายและการต้อนรับแบบซินเจียง

ทั้งนี้ การประชุมมีกำหนดจัดขึ้นเป็นเวลาหกวันจนถึงวันที่ 17 ตุลาคม โดยนอกจากการประชุมหารือในหัวข้อที่เกี่ยวกับบทบาทของ AI กับวงการสื่อแล้ว ผู้เข้าร่วมประชุมยังได้รับเชิญให้ไปเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ ทั่วภูมิภาคอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ