COVID-19จีนส่งทีมผู้เชี่ยวชาญและเวชภัณฑ์การแพทย์ช่วยอิตาลีสู้โควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 26, 2020 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: จีนส่งทีมผู้เชี่ยวชาญและเวชภัณฑ์การแพทย์ช่วยอิตาลีสู้โควิด-19

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางการจีนได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ 14 คน จากมณฑลฝูเจี้ยนไปยังอิตาลีเมื่อเช้าวานนี้ เพื่อร่วมกันต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19

คณะผู้เชี่ยวชาญกลุ่มนี้ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลหลายแห่ง และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของฝูเจี้ยน ตลอดจนนักระบาดวิทยาจากศูนย์ควบคุมโรคระบาดแห่งชาติ และผู้เชี่ยวชาญด้านระบบหายใจจากมณฑลอันฮุย โดยมีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ อาทิ ระบบทางเดินหายใจ การดูแลผู้ป่วยหนัก โรคติดเชื้อ การควบคุมการติดเชื้อในโรงพยาบาล การแพทย์แผนจีน และการพยาบาล

COVID-19: จีนส่งทีมผู้เชี่ยวชาญและเวชภัณฑ์การแพทย์ช่วยอิตาลีสู้โควิด-19

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะการแบ่งปันประสบการณ์การป้องกันและควบคุมโรคโควิด -19 แก่บรรดาโรงพยาบาลและผู้เชี่ยวชาญที่อิตาลี ตลอดจนให้คำแนะนำเรื่องการรักษา โดยเจ้าหน้าที่เหล่านี้จะทำงานในแคว้นทัสคานีเป็นส่วนใหญ่

นอกจากนี้ มณฑลฝูเจี้ยนยังได้จัดเตรียมเวชภัณฑ์รวม 8 ตันให้กับทางการอิตาลี ซึ่งได้แก่ เครื่องช่วยหายใจ 30 เครื่อง อุปกรณ์เฝ้าระวังทางการแพทย์ 20 เครื่อง ชุดป้องกัน 3,000 ชุด หน้ากากอนามัย 300,000 ชิ้น หน้ากาก N-95 20,000 ชิ้น และกระบังป้องกันใบหน้า 3,000 ชิ้น

ก่อนหน้านี้ จีนได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ไปแล้ว 2 กลุ่ม รวม 22 คน พร้อมกับเวชภัณฑ์รวมกว่า 20 ตัน เพื่อเสริมทัพต่อสู้กับโรคระบาดในอิตาลี

ทั้งนี้ กระทรวงต่างประเทศของจีนเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (20 มี.ค.) ว่า รัฐบาลจีนได้ประกาศให้ความช่วยเหลือแก่ 82 ประเทศ องค์การอนามัยโลก (WHO) และสหภาพแอฟริกา อันประกอบด้วยอุปกรณ์ตรวจหาเชื้อ หน้ากากอนามัย และชุดป้องกัน โดยได้จัดส่งปัจจัยไปถึงยังหลายประเทศแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ