COVID-19ผู้เชี่ยวชาญคาดวิกฤตโควิด-19 ในอิตาลีใกล้แตะจุดสูงสุดเร็วๆ นี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday March 28, 2020 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: ผู้เชี่ยวชาญคาดวิกฤตโควิด-19 ในอิตาลีใกล้แตะจุดสูงสุดเร็วๆ นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านสาธารณสุขของอิตาลีระบุว่า การแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในอิตาลี อาจจะแตะจุดสูงสุดในเร็วๆ นี้

นายซิลวิโอ บรูซาแฟร์โร ประธานสถาบันสุขภาพแห่งชาติ (ISS) ของอิตาลี แถลงว่า "เราได้พบสัญญาณที่บ่งชี้ว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ชะลอตัวลง ทำให้เราสันนิษฐานได้ว่า การระบาดอาจใกล้แตะจุดสูงสุดแล้ว แต่ตอนนี้ เรายังไม่ถึงและยังไม่ผ่านจุดนั้น"

นายบรูซาแฟร์โรกล่าวถึงแนวโน้มการระบาดในประเทศโดยอ้างอิงข้อมูลจากคณะนักระบาดวิทยาของสถาบัน ISS ว่า "ดูเหมือนการแพร่ระบาดเริ่มชะลอตัวลงในวันที่ 19-20 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนว่า มาตรการที่บังคับใช้อย่างเข้มงวดนั้นประสบผลสำเร็จ"

อย่างไรก็ดี นายบรูซาแฟร์โรได้ย้ำเตือนว่า "นับจากนี้ พฤติกรรมของประชาชนแต่ละคนจะเป็นปัจจัยที่สำคัญ" เพราะเรากำลังชะลอการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยรายใหม่ แต่ยังไม่ได้หมายถึงการลดจำนวนผู้ป่วยลง ซึ่งสิ่งนั้นจะเกิดขึ้นได้ ก็ด้วยความประพฤติของเราเอง"

มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์รายงานในวันนี้ว่า ณ เวลา 07.00 น.ตามเวลาไทยวันนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สะสมในอิตาลีอยู่ที่ 86,498 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 9,134 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ