นายกฯนิวยอร์กวอนปชช.ปฏิบัติตามข้อกำหนดสกัดโควิดระบาดรอบ 2

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 14, 2020 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กของสหรัฐ ออกโรงเรียกร้องให้ประชาชนปฏิบัติตามนโยบายข้อจำกัดใหม่เพื่อควบคุมโควิด-19 ในนิวยอร์ก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดระลอก 2 ที่อาจเกิดขึ้น

นายเดอ บลาซิโอกล่าวในรายการ Inside City Hall ที่เชิญนักข่าว ผู้เชี่ยวชาญ และที่ปรึกษาด้านการเมืองจากนิวยอร์กและเมืองอื่นๆ มาแสดงความคิดเห็นและจุดยืนเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันว่า "สถานการณ์ครั้งนี้แตกต่างจากครั้งอื่นที่ผ่านมา โดยนี่เป็นครั้งแรกที่การแพร่ระบาดกลับมาอีกครั้ง และผมไม่สามารถปล่อยให้นิวยอร์กเผชิญการแพร่ระบาดรอบ 2 อย่างเต็มรูปแบบได้"

นายบลาซิโอกล่าวว่า "นิวยอร์กอาจไม่เผชิญการแพร่ระบาดรอบ 2 หากตอนนี้เราช่วยกันยับยั้งการแพร่ระบาดในย่านเซาธ์บรุคลิน และเซ็นทรัลควีนส์ได้ เราก็จะสามารถทำให้นิวยอร์กกลับเป็นปกติได้"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลของรัฐนิวยอร์กและนครนิวยอร์กร่วมกันผลักดันมาตรการต่างๆ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่บางแห่งของเมือง พร้อมทั้งสั่งปิดธุรกิจที่ไม่จำเป็นและโรงเรียน รวมทั้งลดขนาดการรวมกลุ่มทางสังคมซึ่งทำให้เกิดการประท้วง และวิพากษ์วิจารณ์นโยบายดังกล่าวจากสังคมและเหล่าผู้ปกครอง

ข้อมูลจากศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ระบุว่า สหรัฐมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 อยู่ที่ 215,355 ราย และผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลกว่า 7.81 ล้านราย เมื่อนับถึงบ่ายวันอังคาร (13 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยนิวยอร์กยังคงเป็นหนึ่งในรัฐที่ได้รับผลกระทบเลวร้ายที่สุดในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ