"มณฑลเจียงซู" เผยเส้นทางเดินเรือระหว่างประเทศเติบโตมั่นคงในเดือนมี.ค.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 12, 2023 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รายงานปริมาณเรือและผู้โดยสารขาเข้าและขาออกผ่านทางเส้นทางเดินเรือระหว่างประเทศ ณ มณฑลเจียงซูที่อยู่ทางภาคตะวันออกของจีนเติบโตอย่างมั่นคงในเดือนมี.ค. สะท้อนให้เห็นการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของภาคส่วนการค้าระหว่างประเทศ

สถานีตรวจสอบการเดินทางเข้า-ออกข้ามพรมแดนของเจียงซู เปิดเผยว่าจำนวนเรือและผู้โดยสารในเจียงซูที่สัญจรผ่านท่าเรือแม่น้ำเพิ่มขึ้น 27.6% และท่าเรือทะเลเพิ่มขึ้น 29.2% เมื่อเดือนมี.ค. เมื่อเทียบปีต่อปี

นายเฉิน เสียงอวิ๋น เจ้าหน้าที่ประจำสถานี ระบุว่า ท่าเรือหลายแห่งในเจียงซูกลับมารองรับการสัญจรของเรือมากขึ้น ด้วยจำนวนเรือที่เข้า-ออกเพิ่มขึ้น 18.3% เมื่อเทียบกับเดือนก.พ. เนื่องจากการค้าระหว่างประเทศที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและปัจจัยเชิงบวกอื่น ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ ท่าเรือสามอันดับแรกที่รองรับเรือเข้าและออกมากที่สุดในเดือนมี.ค. ได้แก่ ท่าเรือเหลียนอวิ๋นกั่ง 17.9%, ท่าเรือไท่ชาง 20.4% และท่าเรือจางเจียกั่ง12.5% โดยคิดจากจำนวนเรือทั้งหมดในเจียงซู

นอกจากนั้น เจียงซูพบจำนวนเรือผ่านเส้นทางเดินเรือระหว่างประเทศส่วนใหญ่เพิ่มขึ้นในเดือนมีนาคม โดยมีเรือขาเข้าและขาออกจากรัสเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์เพิ่มขึ้นมากกว่า 40%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ