จีนยกระดับการจัดการภาคนายหน้าอสังหาฯ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 9, 2023 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนยกระดับการจัดการภาคนายหน้าอสังหาฯ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงการเคหะและการพัฒนาเมือง-ชนบทของจีน และสำนักงานบริหารการกำกับดูแลตลาดแห่งรัฐ ร่วมออกแนวปฏิบัติที่มุ่งสร้างมาตรฐานบริการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ เพื่อปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ตามกฎหมายของผู้ที่มีส่วนร่วมในธุรกรรมที่เกี่ยวข้อง

รายงานระบุว่า มีการเผยแพร่มาตรการกำกับดูแลใน 10 ด้าน อาทิ การจดทะเบียนสถาบันและนายหน้า การกำหนดค่าบริการ และการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล โดยทางการจะดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อบังคับใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลของสถาบันนายหน้าอย่างเข้มงวด และจดทะเบียนนายหน้าด้วยชื่อจริง

แนวปฏิบัติข้างต้นระบุว่า ควรมีการกำหนดค่าบริการนายหน้าผ่านการเจรจาต่อรองระหว่างผู้ที่มีส่วนในการทำธุรกรรมทั้งหมด โดยคำนึงถึงหลายปัจจัย เช่น เนื้อหาการบริการ คุณภาพ ตลอดจนอุปสงค์และอุปทานของตลาด

แนวปฏิบัติดังกล่าวกระตุ้นเตือนสถาบันนายหน้าปรับลดราคาบริการการขายและให้เช่าที่อยู่อาศัยอย่างสมเหตุสมผล หลีกเลี่ยงการใช้ประโยชน์จากการมีอำนาจเหนือตลาดเพื่อเรียกเก็บค่าบริการที่สูง

นอกจากนี้ ยังห้ามสถาบันนายหน้าและลูกจ้างรวบรวม ใช้งาน ประมวลผล และส่งต่อข้อมูลส่วนบุคคลอย่างผิดกฎหมาย รวมถึงซื้อขาย จัดหา และเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลอย่างผิดกฎหมายด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ