บริษัทเกือบ 500 แห่งทั่วโลกลงชื่อร่วมงาน ChinaJoy ในเซี่ยงไฮ้

ข่าวต่างประเทศ Friday June 2, 2023 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเกือบ 500 แห่งทั่วโลกลงชื่อร่วมงาน ChinaJoy ในเซี่ยงไฮ้

คณะกรรมการจัดงานไชน่าจอย (ChinaJoy) งานเกมส์ขนาดใหญ่ที่สุดของเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นทุกปีในนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน เปิดเผยกำหนดการจัดงานปีนี้ตรงกับวันที่ 28-31 ก.ค. โดยจนถึงตอนนี้ดึงดูดผู้ประกอบการเกือบ 500 แห่งจาก 22 ประเทศและภูมิภาคแล้ว

ปีนี้ยังถือเป็นวาระครบรอบ 20 ปีของการจัดตั้งงานดังกล่าว โดยจำนวนผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงานยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สะท้อนการดึงดูดที่แข็งแกร่งของตลาดจีนในกลุ่มบริษัทความบันเทิงออนไลน์และเกมทั่วโลก

คณะผู้จัดงานกล่าวว่า บริษัทต่างชาติมากกว่า 100 แห่งจากนานาประเทศ อาทิ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ บราซิล ฝรั่งเศส สหรัฐ ญี่ปุ่น สิงคโปร์ อิสราเอล และอินเดีย ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานไชน่าจอยประจำปี 2566 ซึ่งกลุ่มบริษัทต่างชาติครองสัดส่วนราว 1 ใน 3 ของผู้สมัครร่วมจัดแสดงภายในงาน

รายงานระบุว่า ควอลคอมม์ (Qualcomm) โซนี (Sony) บันได นัมโค (Bandai Namco) เอเอ็มดี (AMD) ซัมซุง (Samsung) และผู้นำอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกอื่นๆ จะจัดแสดงผลิตภัณฑ์ความบันเทิงแบบดิจิทัลที่ออกใหม่ระหว่างงานข้างต้นด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำหรับปีนี้ งานไชน่าจอยวางแผนให้ความสำคัญกับองค์ประกอบปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยจะจัดแสดงสถานการณ์การใช้งานปัญญาประดิษฐ์ที่หลากหลายและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจัดตั้งส่วนนิทรรศการในหัวข้อนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นครั้งแรก บนพื้นที่นิทรรศการทั้งหมดกว่า 120,000 ตารางเมตร

ส่วนกิจกรรมที่จัดขึ้นนอกรอบ ได้แก่ การประชุมนักพัฒนาเกมแห่งชาติจีน (China Game Developers Conference) จะจัดการประชุมย่อยพิเศษด้านปัญญาประดิษฐ์ โดยเชิญชวนผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกมาร่วมหารือผลกระทบที่เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์อาจมีต่อเกมและนวัตกรรมความบันเทิงดิจิทัล และคาดว่าเกมออนไลน์หลายร้อยรายการจากทั้งในประเทศและต่างประเทศจะเปิดตัวในช่วงงานดังกล่าวเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ