จีนทุ่มเงินลงทุน 7.3 พันล้านหยวน สนับสนุนโครงการจัดหางานในปี 2566

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 13, 2023 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนทุ่มเงินลงทุน 7.3 พันล้านหยวน สนับสนุนโครงการจัดหางานในปี 2566

คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า จีนได้ลงทุน 7.3 พันล้านหยวน ในปี 2566 เพื่อสนับสนุนโครงการจัดหางานแก่ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเป็นมาตรการบรรเทาทุกข์รูปแบบหนึ่ง

การลงทุนดังกล่าว ซึ่งสมทบทุนร่วมกับกระทรวงการคลังของจีน คิดเป็นมากกว่า 90% ของขนาดการลงทุนตามแผนประจำปี 2566 และจะถูกใช้สนับสนุนโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดเล็ก-กลางในชนบทมากกว่า 2,000 โครงการ ในภูมิภาคระดับมณฑลมากกว่า 20 แห่ง ทางตอนกลางและทางตะวันตกของประเทศ

คณะกรรมการฯ ระบุว่าโครงการจัดหางานมุ่งช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส โดยเฉพาะประชาชนในชนบทที่หลุดพ้นจากความยากจน กลุ่มผู้เปราะบางที่มีแนวโน้มจะกลับสู่ความยากจน และแรงงานต่างถิ่นที่เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยโครงการนี้ถูกออกแบบมาช่วยให้ประชากรกลุ่มดังกล่าวมีงานทำที่บ้านเกิด

นอกจากนี้ รายงานคาดการณ์ว่า จะมีการจ่ายค่าตอบแทนแรงงานมากกว่า 2 พันล้านหยวน หลังจากดำเนินโครงการ ซึ่งจะสนับสนุนผู้ด้อยโอกาสมากกว่า 200,000 คน เข้าร่วมโครงการก่อสร้าง และเพิ่มรายได้ประมาณ 10,000 หยวนต่อคน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะกรรมการฯ จะออกแผนการลงทุนที่เหลือสำหรับโครงการจัดหางานประจำปีนี้โดยเร็วที่สุด และแนะนำภูมิภาคระดับมณฑลที่เกี่ยวข้องให้เร่งรัดการก่อสร้างโครงการต่างๆ รวมถึงรับรองการจ่ายค่าแรงด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ