กานซู่เปิดช่องทางขนส่งสินค้าทางราง-ทะเลถึงเกาหลีใต้

ข่าวต่างประเทศ Monday June 19, 2023 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กานซู่เปิดช่องทางขนส่งสินค้าทางราง-ทะเลถึงเกาหลีใต้

เมื่อวันพฤหัสบดี (15 มิ.ย.) รถไฟขนส่งสินค้าขบวนหนึ่งซึ่งบรรทุกแมกนีเซียมคลอไรด์ 300 ตัน เดินทางออกจากสถานีในเมืองอู่เวย มณฑลกานซู่ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน มุ่งหน้าสู่ท่าเรือเทียนจินทางตอนเหนือของประเทศ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังท่าเรือในเกาหลีใต้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การเดินทางของรถไฟขนส่งสินค้าดังกล่าวนับเป็นการเปิดตัวเส้นทางขนส่งระหว่างประเทศแบบต่อเนื่องผ่านทางราง-ทะเลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกของมณฑลกานซู่

รถไฟดังกล่าวซึ่งบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ขนาด 40 ฟุต จำนวน 15 ตู้ จะมาถึงท่าเรือเทียนจินผ่านการขนส่งทางรางรถไฟ จากนั้นจะถูกขนส่งต่อไปยังท่าเรือกุนซานในเกาหลีใต้ผ่านช่องทางขนส่งทางทะเล ซึ่งจะทำให้บรรดาผู้ประกอบการในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ทั้งธุรกิจนำเข้าและส่งออกกับตลาดต่างประเทศ มีช่องทางการขนส่งระหว่างประเทศที่รวดเร็วและสะดวกสบาย

ศูนย์ขนส่งสินค้าหลานโจว ในสังกัดบริษัท การรถไฟนครหลานโจว (China Railway Lanzhou Group Co., Ltd.) ระบุว่า การเปิดตัวเส้นทางขนส่งสินค้าทางราง-ทะเลดังกล่าว มีความสำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมการเปิดกว้างในภูมิภาคจีนตะวันตก รวมถึงเพิ่มการแลกเปลี่ยนทางเศรษฐกิจและการค้าของหลาย ๆ ประเทศ ตามแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ