จีนคาดงานแสดงสินค้าสหภาพยุโรป-จีนครั้งที่ 17 มียอดผู้เข้าร่วมกว่า 2 พันราย

ข่าวต่างประเทศ Friday June 30, 2023 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนคาดงานแสดงสินค้าสหภาพยุโรป-จีนครั้งที่ 17 มียอดผู้เข้าร่วมกว่า 2 พันราย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะผู้จัดงานแสดงสินค้าความร่วมมือทางธุรกิจและเทคโนโลยีสหภาพยุโรป-จีน (EU-China Business and Technology Cooperation Fair) ครั้งที่ 17 เปิดเผยว่าตัวเลขคาดการณ์เจ้าหน้าที่ ผู้เชี่ยวชาญ และผู้ประกอบการจากจีนและยุโรป เข้าร่วมงานครั้งนี้กว่า 2,000 ราย

งานแสดงสินค้าความร่วมมือทางธุรกิจและเทคโนโลยีสหภาพยุโรป-จีน ร่วมจัดโดยหอการค้าระหว่างประเทศของจีน และหอการค้าสหภาพยุโรปในจีน ในนครเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลซื่อชวน (เสฉวน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.-1 ก.ค. นี้

รายงานระบุว่า งานแสดงสินค้าฯ ภายใต้หัวข้อ "ความท้าทาย โอกาส การบูรณาการ การพัฒนา" จะเป็นพื้นที่สำหรับการหารือเพื่อส่งเสริมความร่วมมือเชิงลึกในด้านการค้าและการลงทุนระหว่างจีนกับสหภาพยุโรป รวมถึงการแสวงหาโอกาสใหม่ของการพัฒนาการค้าจีน-ยุโรป

บรรดาผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าฯ ทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ จะได้แลกเปลี่ยนและแสวงหาความร่วมมือภายใตประเด็นต่างๆ เช่น เศรษฐกิจดิจิทัล และอาชีวศึกษา

ทั้งนี้ เฉิงตูร่วมดำเนินงานตามแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) ตลอดหลายปีที่ผ่านมา และได้รับประโยชน์จากการเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านระหว่างจีนและสหภาพยุโรป โดยสหภาพยุโรปเป็นหนึ่งในคู่ค้าสำคัญสามอันดับแรกของเฉิงตูในปี 2022


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ