ค่ายรถจีน จี๋ลี่ ส่งรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น บุกตลาดอิสราเอล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 11, 2023 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ค่ายรถจีน จี๋ลี่ ส่งรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่น บุกตลาดอิสราเอล

จี๋ลี่ ออโต กรุ๊ป (Geely Auto Group) ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติจีน และยูเนียน กรุ๊ป (Union Group) ตัวแทนจำหน่ายและผู้นำเข้ายานยนต์จี๋ลี่อย่างเป็นทางการในอิสราเอล เปิดเผยแผนการจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ซีกเกอร์ (Zeekr) ในเครือจี๋ลี่ จำนวน 2 รุ่น ในอิสราเอลเมื่อวันจันทร์ (10 ก.ค.)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ข้อตกลงระหว่างฝ่ายที่เกี่ยวข้องระบุแผนการจัดตั้งเครือข่ายการจัดจำหน่ายในอิสราเอล โดยยานยนต์ทั้งสองรุ่นมีกำหนดจำหน่ายล่วงหน้าในช่วงต้นเดือนต.ค.

ยานยนต์ทั้งสองรุ่น ได้แก่ "ซีกเกอร์ 001" (Zeekr 001) ซึ่งมีระยะการขับขี่ 620 กิโลเมตร ความเร็วสูงสุด 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และแบตเตอรี่ความจุ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง ส่วนอีกรุ่นคือ "ซีกเกอร์ เอ็กซ์ เอสยูวี" (Zeekr X SUV) ที่มีระยะการขับขี่สูงสุด 440 กิโลเมตร ความเร็วสูงสุด 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และแบตเตอรี่ความจุ 69 กิโลวัตต์ชั่วโมง

ทั้งนี้ จี๋ลี่เข้าสู่ตลาดอิสราเอลช่วงปลายปี 20564 ด้วยรถยนต์ไฟฟ้าครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก รุ่นจีโอเมทรี ซี (Geometry C) ซึ่งขึ้นแท่นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในอิสราเอลในปี 2565 ด้วยยอดจำหน่าย 5,381 คัน

รถยนต์จี๋ลี่ รุ่นจีโอเมทรี ซี เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับ 2 ในอิสราเอลในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 โดยอันดับ 1 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ รุ่นแอตโต 3 (Atto 3) ที่ผลิตโดยบีวายดี (BYD) ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ