จีนเปิดบริการศูนย์ยื่นคำร้องขอวีซ่าในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 9, 2023 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเปิดบริการศูนย์ยื่นคำร้องขอวีซ่าในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ศูนย์บริการยื่นคำร้องขอวีซ่าจีนในนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดอันดับสองของรัสเซีย เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอังคาร (8 ส.ค.) โดยมีเป้าหมายเพื่ออำนวยความสะดวกในการยื่นคำร้องขอวีซ่าจีน

นายจาง เสี่ยวชิ่ง รองกงสุลใหญ่ของจีนประจำนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กกล่าวว่า การก่อตั้งศูนย์ยื่นคำร้องขอวีซ่าจีนในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเป็นมาตรการสำคัญเพื่ออำนวยความสะดวกแก่การเดินทางไปยังจีนของพลเมืองต่างชาติ และยังมีนัยสำคัญเชิงบวกต่อการส่งเสริมการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคี

นายวลาดิเมียร์ อาลิมอฟ รองผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของรัสเซียในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กกล่าวว่า การพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคีกับจีนเป็นหนึ่งในพันธกิจสำคัญแรกของนโยบายต่างประเทศของรัสเซีย โดยรัสเซียมุ่งกระชับความเป็นหุ้นส่วนประสานงานเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านกับจีน การพัฒนาความร่วมมือที่ได้ประโยชน์ร่วมกัน และการประสานงานร่วมกันในด้านต่าง ๆ ขณะการเปิดและดำเนินงานของศูนย์ฯ จะมีส่วนส่งเสริมการกระชับความร่วมมือระหว่างสองประเทศ

อนึ่ง ศูนย์ยื่นคำร้องขอวีซ่าจีนแห่งนี้ ซึ่งได้รับมอบอำนาจโดยสถานกงสุลใหญ่จีนประจำนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก จะให้บริการต่าง ๆ ได้แก่ การเก็บรวบรวมเอกสาร ข้อมูลอัตลักษณ์บุคคล และค่าธรรมเนียมวีซ่า แต่ไม่ได้รับผิดชอบด้านการอนุมัติวีซ่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ