เมืองจางเจียโข่วเปิดบริการรถไฟสินค้าสู่เอเชียกลาง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 30, 2023 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมืองจางเจียโข่วเปิดบริการรถไฟสินค้าสู่เอเชียกลาง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมืองจางเจียโข่ว เมืองที่มีชื่อเสียงจากการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาปักกิ่งโอลิมปิกฤดูหนาว ปี 2565 ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน ได้เปิดตัวบริการรถไฟสินค้าไปยังเอเชียกลางเมื่อวันอังคาร (29 ส.ค.)

รายงานระบุว่า รถไฟสินค้าซึ่งบรรทุกชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องใช้ในบ้าน และผลิตภัณฑ์สิ่งทอ เดินทางออกจากสถานีขนส่งสินค้าทางรถไฟเซี่ยฮวาหยวน มุ่งหน้าสู่กรุงทาชเคนต์ เมืองหลวงของอุซเบกิสถานเมื่อเช้าวันอังคาร (29 ส.ค.) นับเป็นการเปิดบริการรถไฟสินค้าจีน-ยุโรป (เอเชียกลาง) ในเมืองแห่งนี้อย่างเป็นทางการ

บริษัทการรถไฟแห่งประเทศจีน จำกัด สาขาปักกิ่ง เผยว่ารถไฟสินค้าดังกล่าวจะเดินทางถึงกรุงทาชเคนต์ภายในราว 15 วัน ผ่านทางด่านบกฮั่วเอ่อร์กั่วซือในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน เมืองจางเจียโข่วที่อยู่ใกล้กับกรุงปักกิ่ง มณฑลซานซี และเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน เป็นศูนย์กลางการขนส่งสินค้าซึ่งมีทางรถไฟและทางด่วนหลายสายวิ่งผ่าน

บริษัทฯ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวของจีนว่าการให้บริการรถไฟสินค้าเส้นทางใหม่มีความสำคัญต่อการค้าสินค้าภายในพื้นที่ดังกล่าว และการสร้างศูนย์กลางโลจิสติกส์ด้านการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ (Multimodal Transport)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ