จางซู่จัดงานแสดงสินค้าจีนดั้งเดิม ยอดซื้อขายวันแรกทะลุหมื่นล้านหยวน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 8, 2023 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มีการจัดงานแสดงสินค้าจีนดั้งเดิมแห่งชาติ จางซู่ มาเทอเรีย เมดิกา ครั้งที่ 54 (The 54th Zhangshu National Traditional Chinese Materia Medica Trade Fair) เมื่อเร็ว ๆ นี้ ในเมืองจางซู่ เมืองระดับอำเภอในมณฑลเจียงซีทางตะวันออกของจีน

งานนี้มีผู้ผลิตยามากกว่า 10,000 รายเข้าร่วมงาน หนุนให้มูลค่าการซื้อขายในวันเปิดงานพุ่งทะลุ 1.33 หมื่นล้านหยวน (ราว 6.45 หมื่นล้านบาท)

รูปแบบของงานแสดงสินค้าในครั้งนี้เกี่ยวกับมรดกและนวัตกรรม โดยมีการจัดกิจกรรมจำนวน 19 รายการ รวมถึงนิทรรศการ งานประชุม และกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่าง ๆ

ภายในงานมีการจัดประชุมส่งเสริมการลงทุนในอุตสาหกรรมยา ซึ่งครอบคลุมทั้งการวิจัยและพัฒนาและการผลิตทางชีวการแพทย์ อุปกรณ์การแพทย์ ยาจีนโบราณแบบพร้อมใช้ และห่วงโซ่การขนส่งสินค้าด้านเภสัชกรรมแบบควบคุมอุณหภูมิ (cold chain logistics) รวมถึงอุตสาหกรรมอื่น ๆ ทั้งยังมีการลงนามใน 16 โครงการ คิดเป็นมูลค่า 6.86 พันล้านหยวน (ราว 3.32 หมื่นล้านบาท)

งานดังกล่าวยังถูกจัดในรูปแบบออนไลน์อีกด้วย เนื่องจากเล็งเห็นถึงความสำคัญของแนวคิดเรื่องการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลมากยิ่งขึ้น โดยให้บริการต่าง ๆ สำหรับผู้เข้าร่วม ทั้งซื้อขายออนไลน์ บูธออนไลน์ ถ่ายทอดสด เชื่อมต่อออนไลน์ และข้อมูลแบบเรียลไทม์ ซึ่งดึงดูดผู้ออกบูธได้มากกว่า 1,500 ราย และมีสินค้าจัดแสดงสินค้าบนแพลตฟอร์มกว่า 10,000 รายการ

ในฐานะที่เป็นเมืองหลวงด้านการแพทย์แผนจีน (TCM) จางซู่ยังคงบูรณาการทรัพยากรที่เหนือชั้น และส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพและการยกระดับอุตสาหกรรมแพทย์แผนจีนอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันจางซู่มีบริษัทเภสัชกรรมจำนวน 427 แห่ง และมีพื้นที่ปลูกสมุนไพรจีนโบราณรวมกว่า 33,333 เฮกตาร์ (ราว 208,331 ไร่)


แท็ก ซินหัว   Trade  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ