จีนคาดยอดเดินทางขาเข้า-ขาออก พุ่งสูงช่วงหยุดตรุษจีน

ข่าวต่างประเทศ Monday February 5, 2024 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนคาดยอดเดินทางขาเข้า-ขาออก พุ่งสูงช่วงหยุดตรุษจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติจีน เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ (3 ก.พ.) ว่า การเดินทางขาเข้าและขาออกของจีนมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในช่วงหยุดยาวเทศกาลตรุษจีน โดยกลับสู่ระดับก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19 ในปี 2562

รายงานระบุว่า การเดินทางขาเข้าและขาออกของผู้โดยสารบนแผ่นดินใหญ่ของจีนในช่วงหยุดยาวระหว่างวันที่ 10-17 ก.พ. อาจจะเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8 ล้านครั้งต่อวัน ซึ่งเพิ่มขึ้นราว 3.3 เท่า เมื่อเทียบกับปีก่อน

กลุ่มท่าอากาศยานนานาชาติแห่งสำคัญของจีนจะมีปริมาณผู้โดยสารหมุนเวียนสูงสุดระหว่างวันที่ 8-11 ก.พ. และ 16-17 ก.พ. ส่วนกลุ่มด่านบกติดกับฮ่องกงและมาเก๊าจะมีปริมาณผู้โดยสารหมุนเวียนสูงสุดระหว่างวันที่ 11-15 ก.พ.

หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองตามพรมแดนควรเพิ่มการเฝ้าติดตามปริมาณผู้โดยสารหมุนเวียน และเผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องอย่างทันท่วงที เพื่อเกื้อหนุนการเข้าและการออกที่มีประสิทธิภาพในช่วงหยุดยาวนี้

สำนักงานฯ เสริมว่า หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองตามพรมแดนควรจัดสรรบุคลากรให้เพียงพอ เพื่อรับประกันว่าพลเมืองจีนต่อคิวทำพิธีการศุลกากรด้วยระยะเวลาไม่เกิน 30 นาที

นอกจากนั้นหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองตามพรมแดนควรประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อจัดการการหมุนเวียนนักเดินทาง ขยายชั่วโมงการทำพิธีการศุลกากร และสนับสนุนการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ