เส้นทางขนส่งทางทะเล-ถนน เชื่อมเวียดนาม-กว่างซี เปิดให้บริการแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 6, 2024 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เส้นทางขนส่งทางทะเล-ถนน เชื่อมเวียดนาม-กว่างซี เปิดให้บริการแล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานในวันนี้ (6 มี.ค.) ว่า เส้นทางขนส่งหลายรูปแบบทางทะเล-ทางถนน ซึ่งเชื่อมต่อเมืองดานังของเวียดนามกับเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงทางตอนใต้ของจีน ได้เปิดดำเนินงานเมื่อวันจันทร์ (4 มี.ค.) โดยตู้คอนเทนเนอร์ชุดแรกที่บรรจุมันสำปะหลังจากเมืองดานังได้ถูกขนส่งถึงสถานีตู้คอนเทนเนอร์ชินโจวของท่าเรืออ่าวเป่ยปู้ในกว่างซีเป็นที่เรียบร้อย

หลิวฟู่หมิง ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท กว่างซี เป่ยปู้ กลัฟ อินเตอร์เนชันแนล ทรานสปอร์ต เดเวลอปเมนต์ จำกัด เผยว่า ตู้คอนเทนเนอร์ชุดแรกจะถูกขนส่งทางถนนต่อไปยังโรงงานหลายแห่งในเมืองฉงจั่วของกว่างซี และมันสำปะหลังจะถูกแปรรูปเพื่อผลิตแอลกอฮอล์เกรดอุตสาหกรรมและอาหาร

เส้นทางขนส่งหลายรูปแบบทางทะเล-ทางถนนนี้ ช่วยลดระยะเวลาขนส่งเหลือราว 7 วัน ซึ่งประหยัดเวลาขนส่งมากกว่าครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับเส้นทางขนส่งก่อนหน้านี้ที่ใช้ระยะเวลาราว 20 วัน โดยยังคงใช้ต้นทุนเกือบเท่าเดิม

หลี่ไท่หลิน ประธานบริษัท กล่าวว่า เส้นทางขนส่งนี้จะขยายกำลังการขนส่งของท่าเรืออ่าวเป่ยปู้ ซึ่งมีส่วนส่งเสริมการพัฒนาระเบียงการค้าทางบก-ทางทะเลระหว่างประเทศใหม่ อันเป็นช่องทางการค้าและโลจิสติกส์ที่ก่อสร้างโดยกลุ่มภูมิภาคระดับมณฑลทางตะวันตกของจีนและสมาชิกอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ