จีนมุ่งพัฒนาเมืองอัจฉริยะ สร้างเมืองดิจิทัลน่าอยู่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 21, 2024 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนมุ่งพัฒนาเมืองอัจฉริยะ สร้างเมืองดิจิทัลน่าอยู่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (20 พ.ค.) ที่ผ่านมา สำนักข้อมูลระดับชาติและหน่วยงานรัฐบาลอีกหลายแห่งของจีนได้ออกแนวปฏิบัติส่งเสริมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะและการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของเมืองเพื่อการจัดการพื้นที่เมืองอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น โดยจีนจะมีความก้าวหน้าด้านการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของเมือง และสร้างเมืองที่น่าอยู่ ฟื้นตัวได้ และมีความอัจฉริยะภายในปี 2570

เฉิน หรงฮุย รองหัวหน้าสำนักฯ กล่าวว่าแนวปฏิบัตินี้มุ่งส่งเสริมการบูรณาการเชิงลึกระหว่างเทคโนโลยีดิจิทัลและเศรษฐกิจ การกำกับดูแล และวิถีชีวิต ผ่านการพัฒนาเมือง ผสมผสานข้อมูลสู่วงจรการพัฒนาทั้งหมดของเมือง และประสานความก้าวหน้าทางเทคนิคเข้ากับนวัตกรรมเชิงสถาบัน

จีนจะผนวกรวมการบูรณาการและการพัฒนาข้อมูลเข้ากับกระบวนการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของเมืองทั้งหมด เพื่อเกื้อหนุนการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง การกำกับดูแลที่มีประสิทธิภาพสูง และวิถีชีวิตที่มีคุณภาพสูงในพื้นที่เมือง

นอกจากนี้ อู๋ เสี่ยวหนิง เจ้าหน้าที่สำนักฯ อีกคน กล่าวว่าการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของทุกภาคส่วนจะเกี่ยวข้องกับการพัฒนาเมืองในทุกมิติ เช่น การวางผังเมือง การก่อสร้าง การจัดการ การให้บริการ และการดำเนินงาน ซึ่งจีนจะจัดตั้งแพลตฟอร์มการสร้างความเป็นดิจิทัลของเมือง ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัล และปรับใช้นวัตกรรมเชิงสถาบันให้ตรงความต้องการของการจัดการเมืองทางดิจิทัล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ