UNRWA ชี้ กาซาต้องการความช่วยเหลือด้านอาหารเพื่อเลี่ยงความอดอยาก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 4, 2024 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

UNRWA ชี้ กาซาต้องการความช่วยเหลือด้านอาหารเพื่อเลี่ยงความอดอยาก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากสำนักงานบรรเทาทุกข์และจัดหางานสำหรับผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ในตะวันออกใกล้แห่งสหประชาชาติ (UNRWA) ในกาซา เปิดเผยว่า ประชาชนในฉนวนกาซาที่ถูกปิดล้อมต้องการความช่วยเหลือด้านอาหารที่เพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงทุพภิกขภัย

อินาส แฮมดัน รักษาการเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของ UNRWA ในกาซา ให้สัมภาษณ์สดในกรุงไคโรกับสื่อมวลชนอียิปต์ว่า ไม่มีพื้นที่ปลอดภัยในฉนวนกาซา และวิกฤตมนุษยธรรมสลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้น โดยกลุ่มศูนย์พักพิงทางใต้และตอนกลางของกาซาเต็มไปด้วยชาวปาเลสไตน์ที่หนีมาจากเมืองราฟาห์

แฮมดันเสริมว่า จำนวนผู้พำนักสะสมตามศูนย์พักพิงแต่ละแห่งสูงราว 16,000 คน ขณะที่ทีมงานของ UNRWA พยายามจัดสรรบริการด้านสุขภาพและแจกจ่ายเสบียงอาหารไปยังศูนย์พักพิงต่าง ๆ ซึ่งต้องการความช่วยเหลือด้านอาหารที่เพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงความอดอยาก

ทั้งนี้ อิสราเอลโจมตีกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซาครั้งใหญ่ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค. 2566 หลังจากกลุ่มฮามาสลอบโจมตีตอนใต้ของอิสราเอล ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนราว 1,200 ราย ขณะตัวเลขจากหน่วยงานสาธารณสุขในกาซาระบุว่า จนถึงขณะนี้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตอย่างน้อย 36,439 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 82,627 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ