จีนเตือนเฝ้าระวังน้ำท่วมในภูมิภาคตอนใต้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 11, 2024 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า กระทรวงทรัพยากรน้ำของจีนประกาศเตือนเมื่อวันจันทร์ (10 มิ.ย.) ว่า แม่น้ำขนาดเล็กและขนาดกลางหลายแห่งในภูมิภาคทางตอนใต้ของประเทศ อาจเผชิญน้ำท่วมสูงเกินเกณฑ์เตือนภัยเนื่องจากฝนตกหนักในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

แม่น้ำในเจียงซี เจ้อเจียง ฝูเจี้ยน กว่างซี กว่างตง (กวางตุ้ง) และหูหนานอาจมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากคาดว่าฝนตกหนักจะกระทบหลายพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ ทางตอนใต้ และหลายภูมิภาคทางตอนใต้ของแม่น้ำแยงซีตั้งแต่วันอังคารจนถึงวันเสาร์ (11-15 มิ.ย.)

กระทรวงฯ กำลังดำเนินการจัดเตรียมเพื่อป้องกันและรับมือกับพายุฝนฟ้าคะนองและน้ำท่วม ขณะที่หน่วยงานทรัพยากรน้ำตามท้องถิ่นต่างๆ กำลังเสริมสร้างการแจ้งเตือนภัยล่วงหน้าและความพยายามในการรับมือ โดยเฉพาะในบริเวณสถานที่ก่อสร้างและสถานที่ท่องเที่ยว

ทั้งนี้ กระทรวงฯ และสำนักบริหารอุตุนิยมวิทยาแห่งประเทศจีนได้ออกประกาศเตือนภัยน้ำไหลหลากจากภูเขา ระดับสีเหลือง ในบางพื้นที่ของประเทศ เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ (9 มิ.ย.) ซึ่งเป็นการแจ้งเตือนระดับรุนแรงที่สุดอันดับสามในระบบแจ้งเตือนสภาพอากาศ 4 ระดับ โดยเตือนว่าเหตุน้ำไหลหลากจากภูเขามีแนวโน้มส่งผลกระทบต่อบางพื้นที่ในเจ้อเจียง ฝูเจี้ยน และเจียงซี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ