ผลสำรวจชี้คนวัยทำงานในญี่ปุ่น 60% "รู้สึกขาดแรงจูงใจ" ช่วงหน้าฝน

ข่าวต่างประเทศ Monday June 24, 2024 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจชี้คนวัยทำงานในญี่ปุ่น 60%

ผลสำรวจจากเมจิ (Meiji) ซึ่งเป็นบริษัทอาหารรายใหญ่ของญี่ปุ่นพบว่า ประชาชนคนวัยทำงานในญี่ปุ่นราว 60% รู้สึกขาดแรงจูงใจยามประเทศเข้าสู่ช่วงฤดูฝน

การสำรวจในครั้งนี้ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ผลกระทบจากรูปแบบสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงต่อชีวิตความเป็นอยู่ระบุว่า ผู้คนจำนวนมากได้รับผลกระทบจากความกดอากาศที่ผันผวนและการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิในช่วงฤดูฝน โดยเฉพาะฤดูฝนที่มาช้าในหลายภูมิภาคอย่างคิวชู

เมื่อถามถึงสุขภาพในช่วงฤดูฝน ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่หรือ 59.6% ตอบว่า "ขาดแรงจูงใจ" ตามด้วยปัญหาอย่าง "ไม่รู้จะจัดการกับความรู้สึกไม่สบายตัวอย่างไร" "รู้สึกไม่สบาย" และ "ประสิทธิภาพการทำงานลดลง"

นอกจากนี้ การสำรวจนี้ที่มุ่งเน้นการจัดการสุขภาพและมีผู้ตอบแบบสอบถามทางออนไลน์ อายุ 20-60 ปี จำนวน 2,000 คน ระหว่างวันที่ 26-28 เม.ย. ยังตรวจสอบผลกระทบจากการทำงานระยะไกลต่อสุขภาพด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้ตอบแบบสอบถามราว 1 ใน 4 ที่ทำงานระยะไกลอย่างน้อย 1 วันต่อสัปดาห์ เผยว่ามีแรงจูงใจลดลงและแนวโน้มทำงานต่อไปแม้รู้สึกไม่สบายตัว โดยภาวะนี้พบมากเป็นพิเศษในกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามอายุ 20-29 ปี หรือคิดเป็นมากกว่า 50%

ขณะเดียวกันผู้ตอบแบบสอบถาม 71% ยอมรับว่าปกปิดปัญหาสุขภาพของตนเองและยังคงทำงานต่อไป โดยเฉพาะผู้หญิงอายุ 30-39 ปี ที่คิดเป็นอัตราสูงสุดถึง 81.2%


แท็ก ญี่ปุ่น   เมจิ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ