ตลาดท่องเที่ยวขาเข้าของจีนส่อแววฟื้นตัวต่อเนื่องในปี 2567

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 26, 2024 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดท่องเที่ยวขาเข้าของจีนส่อแววฟื้นตัวต่อเนื่องในปี 2567

สถาบันการท่องเที่ยวจีนเผยแพร่รายงานเมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) เกี่ยวกับการพัฒนาการท่องเที่ยวขาเข้าของจีนของปี 2566-2567 ในเมืองซานย่า มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ที่อยู่ทางตอนใต้ของจีน โดยเปิดเผยว่า ตลาดการท่องเที่ยวขาเข้าของจีนยังคงฟื้นตัวในปีนี้ และคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติจะแตะระดับ 80% ของระดับก่อนเกิดโรคระบาดใหญ่ในปี 2562

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ค้นหาเที่ยวบินและที่พักในจีนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งบ่งชี้ถึงความต้องการเดินทางมาจีนที่เพิ่มขึ้น

การกลับมาเปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศอย่างต่อเนื่อง การเดินทางขาเข้าและห่วงโซ่อุปทานการท่องเที่ยวขาเข้าที่สะดวกสบายมากขึ้น ตลอดจนการเดินหน้าส่งเสริมจุดหมายการท่องเที่ยวทั่วจีน ส่งผลให้ตลาดการท่องเที่ยวขาเข้าของจีนมีแนวโน้มที่ค่อนข้างดี

รายงานเปิดเผยว่า การท่องเที่ยวเพื่อมาสัมผัสวัฒนธรรมจีนและประสบการณ์ชั้นยอดเป็นปัจจัยหลักในการดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยผู้ตอบแบบสำรวจมากกว่า 60% ระบุว่า การได้มาสัมผัสและดื่มด่ำกับวัฒนธรรมจีนเป็นเหตุผลหลักในการเดินทางมายังจีน

นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ต่าง ๆ ที่น่าดึงดูด เช่น อาหารรสเลิศ, บริการด้านการแพทย์ และการชอปปิง ต่างจัดอยู่ในรายการสิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องทำระหว่างมาเยือนจีนเช่นกัน

ตัวเลขจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติเปิดเผยว่าจำนวนชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนจีนเพิ่มขึ้นสามเท่าเมื่อเทียบเป็นรายปีในไตรมาส 1/2567 ของปีนี้ โดยชาวต่างชาติราว 1.98 ล้านคนสามารถเดินทางเข้าจีนได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 266% เมื่อเทียบเป็นรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ