บริษัทหุ่นยนต์จีนจับมือ "FAW-Volkswagen" สร้างโรงงานรถยนต์ฝีมือหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 3, 2024 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหุ่นยนต์จีนจับมือ

ยูบีเทค (UBTECH) บริษัทวิจัยและผลิตหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ในนครเซินเจิ้นทางตอนใต้ของจีน และเอฟเอดับเบิลยู-โฟล์กสวาเกน (FAW-Volkswagen) หนึ่งในกิจการร่วมค้าผลิตยานยนต์เก่าแก่ที่สุดของจีน ประกาศแผนการทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาสายการผลิตอัจฉริยะและคล่องตัวสูง รวมถึงโรงงานผลิตรถยนต์ไร้มนุษย์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความร่วมมือนี้มุ่งบูรณาการหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์เข้าสู่การดำเนินงานในโรงงานของเอฟเอดับเบิลยู-โฟล์กสวาเกน ในเมืองชิงเต่าทางตะวันออกของจีน โดยเอฟเอดับเบิลยูจะให้ยูบีเทคเข้าถึงสายการผลิตของโรงงานในเมืองชิงเต่า เพื่อใช้วอล์กเกอร์ เอส (Walker S) หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ของยูบีเทค ทำงานต่าง ๆ เช่น ขันสลักเกลียว ประกอบชิ้นส่วน และจัดการชิ้นส่วนยานยนต์

ยูบีเทคจะจัดสรรทรัพยากรเพื่อปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพของหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์สำหรับการประยุกต์ใช้งานทางอุตสาหกรรม ซึ่งสนับสนุนความพยายามของเอฟเอดับเบิลยู-โฟล์กสวาเกน ในการยกระดับความอัจฉริยะและระบบอัตโนมัติในโรงงานแห่งต่างๆ

ทั้งนี้ วอล์กเกอร์ เอส หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์เชิงอุตสาหกรรมของยูบีเทค ถูกใช้ในการฝึกฝนบนพื้นที่จริงที่โรงงานของนีโอ (NIO) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของจีน และโรงงานประกอบเครื่องยนต์ของตงเฟิง หลิ่วโจว (Dongfeng Liuzhou) แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ