"แมคโดนัลด์" ร่วมตั้งฐานผลิตอาหารในจีน คาดผลิตขนมปังปีละ 300 ล้านก้อน

ข่าวต่างประเทศ Friday July 5, 2024 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แมคโดนัลด์ (McDonald?s) ร้านสาขาอาหารจานด่วนของสหรัฐ จับมือกับร้านขนมปังและซัพพลายเออร์อาหาร 4 แห่ง อาทิ บิมโบ (Bimbo) และไทซัน ฟูดส์ (Tyson Foods) เพื่อร่วมเปิดตัวฐานจัดหาอาหารในมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน

นิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะในเมืองเสี้ยวก่านของหูเป่ย ซึ่งเปิดใช้งานเมื่อวันพุธ (3 ก.ค.) ที่ผ่านมา คาดว่าจะผลิตขนมปังเกือบ 300 ล้านก้อน ผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ 30,000 ตัน ขนมอบ 30 ล้านชิ้น และผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ 2 พันล้านชิ้นต่อปี

ฟิลลิส ชุง ซีอีโอแมคโดนัลด์ ไชน่า (McDonald?s China) กล่าวว่าแมคโดนัลด์ดำเนินธุรกิจในจีนมากว่า 30 ปีแล้ว และการเปิดตัวนิคมอุตสาหกรรมอัจฉริยะสำหรับอุปทานอาหารถือเป็นขั้นตอนสำคัญในการมีส่วนร่วมในตลาดจีนอย่างลึกซึ้งมากขึ้น

นายชุงระบุว่า นิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้จะปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดหาของร้านค้าแมคโดนัลด์ต่อไป รวมถึงเร่งการปรับตัวของบริษัทให้เข้ากับท้องถิ่นในภูมิภาคตอนกลางและตะวันตกของจีน

นิคมอุตสาหกรรมในเมืองเสี้ยวก่าน ตั้งอยู่บนพื้นที่มากกว่า 300,000 ตารางเมตร มีทุนสร้างมูลค่า 1.5 พันล้านหยวน (ราว 7.6 พันล้านบาท) สำหรับการผลิตอาหาร บรรจุภัณฑ์ และโลจิสติกส์ห่วงโซ่ความเย็น

นายชุงกล่าวว่าอัตราระบบอัตโนมัติเฉลี่ยของแต่ละเครือข่ายในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวสูงกว่าร้อยละ 70 พร้อมเสริมว่ามีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่างๆ อย่างอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง (IoT) และคลังข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อบรรลุการบูรณาการที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่วัตถุดิบ การผลิต คลังสินค้า โลจิสติกส์ และห่วงโซ่ความเย็น ทำให้สามารถติดตามข้อมูลของกระบวนการทั้งหมดได้แบบเรียลไทม์

ทั้งนี้ นายชุงกล่าวทิ้งท้ายว่าแมคโดนัลด์เปิดร้านสาขาในจีนมากกว่า 6,000 แห่งแล้ว ซึ่งทำให้จีนกลายเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดอันดับสองและเติบโตเร็วที่สุดในโลกของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ