จีนทดลองเปิดทางรถไฟความเร็วสูงสายใหม่ในแถบสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 31, 2024 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนทดลองเปิดทางรถไฟความเร็วสูงสายใหม่ในแถบสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี

ทางรถไฟความเร็วสูงสายใหม่ได้เริ่มทดลองเปิดให้สัญจรเมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) โดยเชื่อมระหว่างหางโจวและเวินโจว เมืองเศรษฐกิจขนาดใหญ่ 2 แห่งในภูมิภาคสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซีทางตะวันออกของจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางรถไฟสายนี้ยาว 260 กิโลเมตร มีความเร็วออกแบบ 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมาพร้อมสถานี 9 แห่งตลอดเส้นทาง โดยถือเป็นบริการขนส่งแบบรวดเร็วบนเส้นทางที่ตัดผ่านศูนย์กลางเศรษฐกิจอย่างหางโจว อี้อู และเวินโจวในพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะภูมิภาคที่มีเศรษฐกิจคึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของจีน

นายหวัง ช่าง ผู้รับผิดชอบโครงการทางรถไฟหางโจว-เวินโจว จากสถาบันพัฒนาและการวางแผนเจ้อเจียง ระบุว่า โครงการรถไฟดังกล่าวเป็นโครงการนำร่องระดับชาติในการปฏิรูปการถือครองกรรมสิทธิ์แบบผสม เพื่อนำทุนทางสังคมมาใช้ก่อสร้างทางรถไฟ

ทางรถไฟระหว่างเมืองข้างต้นเชื่อมต่อกับเครือข่ายทางรถไฟความเร็วสูงในภูมิภาคและแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เช่น เมืองหางโจว ซึ่งได้รับขนานนามว่า "สรวงสวรรค์บนดิน" เนื่องจากเป็นที่ตั้งของสถาปัตยกรรมที่สวยงาม รวมถึงเชื่อมกับภูเขาเซียนหัวและแม่น้ำหนานซี

เส้นทางสัญจรสายนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนและส่งเสริมการพัฒนาแบบบูรณาการที่มีคุณภาพสูงขึ้นบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ