คนมะกันเที่ยวสวนสนุก "ดิสนีย์-ยูนิเวอร์แซล" ลดลงช่วงหน้าร้อน

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 11, 2024 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คนมะกันเที่ยวสวนสนุก

วอลล์ สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า ดิสนีย์ (Disney) และเจ้าของสวนสนุกยูนิเวอร์แซล (Universal) ต่างรายงานผลประกอบการจากสวนสนุกลดลงในช่วงไตรมาสล่าสุด ซึ่งสะท้อนว่า นักท่องเที่ยวที่เคยมาเที่ยวสวนสนุกจำนวนมากหลังโรคระบาดใหญ่อาจลดน้อยลง โดยมีปัจจัยจากราคาที่พุ่งสูงขึ้นและการที่นักท่องเที่ยวสนใจจุดหมายอื่น ๆ มากกว่า

นายฮิวจ์ จอห์นสตัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของดิสนีย์ กล่าวในรายงานผลประกอบการของบริษัทเมื่อวันพุธ (7 ส.ค.) ว่ากลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้น้อยกำลังเผชิญความตึงเครียดด้านการใช้จ่าย ส่วนกลุ่มผู้บริโภคที่มีรายได้สูงเดินทางไปต่างประเทศมากขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คอมคาสต์ ซีเอ็มซีเอสเอ (Comcast CMCSA) ซึ่งเป็นเจ้าของยูนิเวอร์แซล เดสติเนชันส์ & เอ็กซ์เพริเอนซ์ (Universal Destinations & Experiences) กล่าวในรายงานไตรมาสล่าสุดว่า รายได้ในส่วนสวนสนุกของบริษัทลดลง 10.6% จากปีก่อนหน้า

ด้านบริษัทสวนสนุกซิกซ์ แฟล็กส์ (Six Flags) ระบุว่า จำนวนผู้เข้าชมลดลง 2% ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากจำนวนวันเปิดทำการที่น้อยกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ดิสนีย์ระบุว่า จำนวนผู้เข้าชมคงที่ แม้ว่ารายได้จากการดำเนินงานของส่วนสวนสนุกในประเทศจะลดลง 6%

วอลล์ สตรีท เจอร์นัลกล่าวว่า ผลลัพธ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ธุรกิจต่าง ๆ ตั้งแต่แมคโดนัลด์ (McDonald?s) ไปจนถึงแอร์บีเอ็นบี (Airbnb) รายงานอุปสงค์ลดลง ทำให้บรรดานักลงทุนต้องเฝ้าระวังสัญญาณการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ