จีนเล็งทดลองปฏิบัติการช่วยเหลือสังคมแบบเน้นบริการ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 15, 2024 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนเล็งทดลองปฏิบัติการช่วยเหลือสังคมแบบเน้นบริการ

แผนการปฏิบัติงานจากกระทรวงกิจการพลเรือนและกระทรวงการคลังของจีนระบุว่า จีนจะทดลองปฏิบัติการช่วยเหลือทางสังคมที่มุ่งเน้นการบริการทั่วประเทศ โดยจีนจะปรับเปลี่ยนรูปแบบความช่วยเหลือทางสังคมจากเดิมที่มุ่งเน้นวัตถุเป็นหลักให้ครอบคลุมทั้งวัตถุและการบริการ

หน่วยงานทางการที่เกี่ยวข้องของจีนจะมุ่งแก้ไขปัญหาเร่งด่วนที่สุดที่ประชาชนเผชิญ พร้อมจัดสรรการบริการรักษาพยาบาล ดูแล และอื่น ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนที่พานพบความท้าทายทางการเงิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แผนการนี้ยังนำเสนอพันธกิจจำนวนหนึ่ง ได้แก่ การจัดตั้งระบบประเมินความต้องการความช่วยเหลือทางสังคมที่มุ่งเน้นการบริการ การร่างบัญชีรายชื่อการบริการเพื่อความช่วยเหลือทางสังคม การประสานแหล่งทรัพยากรทั้งหมดเพื่อรับรองอุปทานการบริการเหล่านั้น และการจัดตั้งกลไกที่รับรองการจัดสรรเงินทุนแก่การบริการต่าง ๆ

ทั้งนี้ การพัฒนาความช่วยเหลือทางสังคมที่มุ่งเน้นการบริการเป็นส่วนสำคัญในความพยายามปรับปรุงระบบความช่วยเหลือทางสังคมแบบแบ่งชั้นและประเภทของจีน รวมถึงระบุอยู่ในโครงร่างการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมระดับชาติของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ระยะ 5 ปี ฉบับที่ 14 (2564-2568) อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ