จีนจ่อใช้ตำราเรียนฉบับปรับปรุงสำหรับการศึกษาภาคบังคับ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 28, 2024 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงศึกษาธิการของจีนเปิดเผยเมื่อวานนี้ (27 ส.ค.) ว่า ช่วงภาคเรียนฤดูใบไม้ร่วงนี้ จีนจะเริ่มใช้ตำราเรียนฉบับปรับปรุงเนื้อหาใหม่ รวม 3 สาขาวิชา สำหรับการศึกษาภาคบังคับ

กระทรวงฯ ระบุว่า มีการปรับปรุงเนื้อหาเกี่ยวกับจริยธรรมและนิติธรรม และภาษาจีนและประวัติศาสตร์ โดยจะเพิ่มเนื้อหาเกี่ยวกับการค้นพบทางโบราณคดีใหม่ ๆ ของการศึกษาต้นกำเนิดอารยธรรมจีน และเพิ่มเนื้อหาเพื่อยกระดับการศึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติและหลักนิติธรรม ขณะเดียวกันก็มีการปรับปรุงเนื้อหาวิชาภาษาจีนให้ง่ายขึ้นด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตำราเรียนใหม่เหล่านี้จะถูกนำมาใช้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในปีนี้ โดยกระทรวงฯ เผยว่า จะใช้ตำราเรียนใหม่ให้ครอบคลุมทุกระดับชั้นตลอดช่วงการศึกษาภาคบังคับระยะ 9 ปี ให้เสร็จสิ้นภายในเวลา 3 ปี

กระทรวงฯ เริ่มดำเนินการปรับปรุงตำราเรียนเมื่อเดือนมี.ค. 2565 โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัย สถาบันวิจัย โรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษา มากกว่า 200 คน เข้าร่วมภารกิจนี้

กระทรวงฯ กล่าวว่า ตำราเรียนฉบับปรับปรุงนี้ได้รับการทดลองใช้แล้วในโรงเรียนกว่า 550 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งมีคณะครูที่เข้าร่วมมากกว่า 2,000 คน และนักเรียนอีกมากกว่า 100,000 คน โดยคณะครูที่จะใช้ตำราเรียนฉบับปรับปรุงในการสอนจะต้องได้รับการอบรมให้เสร็จสิ้น ภายในสิ้นเดือนส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ