จีนออกแนวปฏิบัติหนุนการค้า-การบริการที่เปิดกว้าง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 4, 2024 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนออกแนวปฏิบัติหนุนการค้า-การบริการที่เปิดกว้าง

คณะรัฐมนตรีจีนเปิดเผยแนวปฏิบัติส่งเสริมการพัฒนาที่มีคุณภาพสูงของการค้าในภาคการบริการด้วยการเปิดกว้างอย่างมีมาตรฐานสูง โดยแนวปฏิบัตินี้ประกอบด้วยพันธกิจสำคัญ 5 ด้าน 20 ประการ ซึ่งจะเร่งกระบวนการพัฒนาที่มีความเป็นดิจิทัล, ความอัจฉริยะ และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของการค้าในภาคการบริการของประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แนวปฏิบัตินี้ยังจะขยับขยายขนาด ปรับปรุงโครงสร้าง เพิ่มประสิทธิภาพ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของการค้าในภาคการบริการ เพื่อมีส่วนส่งเสริมการสร้างเศรษฐกิจแบบเปิดในระดับสูงขึ้น โดยเรียกร้องให้ส่งเสริมการเปิดกว้างเชิงสถาบันในการค้าภาคการบริการ, สร้างระบบจัดการรายการการค้าข้ามพรมแดนในภาคการบริการที่ต้องขออนุญาต และปรับปรุงมาตรฐานการค้าการบริการ

นอกจากนั้นแนวปฏิบัตินี้เน้นย้ำการส่งเสริมการหมุนเวียนข้ามพรมแดนของปัจจัยการผลิตและการพัฒนาเชิงนวัตกรรมในด้านสำคัญ เช่น การขนส่งระหว่างประเทศ, การท่องเที่ยว และการบริการทางการเงิน รวมถึงความจำเป็นในการขยายตลาดระหว่างประเทศและกระชับความร่วมมือระหว่างประเทศของการค้าในภาคการบริการ พร้อมปรับปรุงนโยบายและมาตรการสนับสนุนใหม่ ๆ

ทั้งนี้ จีนจะสร้างสภาพแวดล้อมสำหรับการพัฒนาการค้าในภาคการบริการที่ส่งเสริมการเปิดกว้าง, นวัตกรรม, การแข่งขันอันเป็นธรรม และความเป็นระเบียบเรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ