ฮ่องกงเปิดตัวห้องแล็บ AI หนุนขับเคลื่อนนวัตกรรม-เทคโนโลยี

ข่าวต่างประเทศ Friday September 13, 2024 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮ่องกงเปิดตัวห้องแล็บ AI หนุนขับเคลื่อนนวัตกรรม-เทคโนโลยี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันพฤหัสบดี (12 ก.ย.) เขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีนได้เปิดตัวห้องปฏิบัติการปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในนิคมวิทยาศาสตร์ฮ่องกง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามส่งเสริมการสร้างศูนย์กลางนวัตกรรมและเทคโนโลยีระหว่างประเทศของฮ่องกง

ศูนย์ปฏิบัติการปัญญาประดิษฐ์ไลออน ร็อค (Lion Rock) ของบริษัท ไชน่า เมอร์แชนต์ส กรุ๊ป จำกัด (China Merchants Group) มุ่งสร้างความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีที่สำคัญ ส่งเสริมการสร้างความเป็นอุตสาหกรรมและการประยุกต์ใช้ความก้าวหน้าด้านการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ รวมถึงเร่งบ่มเพาะพลังการผลิตใหม่ที่มีคุณภาพ โดยห้องปฏิบัติการแห่งนี้มุ่งมั่นที่จะสร้างทีมงานที่มีความสามารถด้านนวัตกรรมระดับสูง ซึ่งรักฮ่องกงและมีความสามารถเป็นเลิศ

เมี่ยวเจี้ยนหมิน ประธานบริษัทฯ กล่าวว่า "จิตวิญญาณไลออน ร็อค" ของฮ่องกง หมายถึงการมีความขยันหมั่นเพียร ริเริ่ม และกล้าคิดกล้าทำ รวมถึงยังเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญสำหรับนวัตกรรมและการพัฒนาของฮ่องกง

เมี่ยวกล่าวว่า การจัดตั้งห้องปฏิบัติการข้างต้นจะผลักดันความก้าวหน้าในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรม ซึ่งมีส่วนส่งเสริมภารกิจของฮ่องกงที่มุ่งสร้างศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีระหว่างประเทศ

ซุนตง เลขาธิการฝ่ายนวัตกรรม เทคโนโลยี และอุตสาหกรรมของรัฐบาลฮ่องกง ชื่นชมห้องปฏิบัติการดังกล่าวว่าเป็นแพลตฟอร์มการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยแห่งแรกของฮ่องกง และสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของฮ่องกงในการมุ่งมั่นยกระดับอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ หุ่นยนต์ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ