ฝูเจี้ยนสั่งรับมือเหตุฉุกเฉินพายุไต้ฝุ่น "ปูลาซัน" ระดับ 4 พัดกระหน่ำ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 17, 2024 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฝูเจี้ยนสั่งรับมือเหตุฉุกเฉินพายุไต้ฝุ่น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันจันทร์ (16 ก.ย.) มณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีนประกาศเหตุฉุกเฉินระดับ 4 เพื่อรับมือลม ฝน และคลื่นทะเลก่อตัวสูง ที่อาจเกิดขึ้นจากพายุปูลาซัน ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 14 ของปีนี้

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นของฝูเจี้ยนรายงานว่า พายุปูลาซันก่อตัวเมื่อคืนวันอาทิตย์ (15 ก.ย.) ในมหาสมุทรแปซิฟิกทางตะวันตกเฉียงเหนือ โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเกาะเตี้ยวอวี๋ของจีนไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 2,360 กิโลเมตร เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันจันทร์ (16 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น

พายุลูกดังกล่าวมีแรงลมสูงสุดใกล้กับจุดศูนย์กลางอยู่ที่ 18 เมตรต่อวินาที และคาดการณ์ว่าไต้ฝุ่นลูกนี้จะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือสู่ชายฝั่งตะวันออกของจีนที่ความเร็ว 20-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำนักงานใหญ่เพื่อการควบคุมอุทกภัยและบรรเทาภัยแล้งของฝูเจี้ยนได้สั่งการให้รัฐบาลท้องถิ่นของพื้นที่ชายฝั่งเฝ้าติดตามพายุไต้ฝุ่นปูลาซันอย่างใกล้ชิด และเตรียมรับมือกับอิทธิพลของพายุลูกนี้

อนึ่ง เบบินคา พายุไต้ฝุ่นลูกที่ 13 ของปีนี้ พัดขึ้นฝั่งในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีนในช่วงเช้าวันจันทร์ (16 ก.ย.) ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักทั่วเมือง


แท็ก ซินหัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ