บริดจ์ไวซ์ (Bridgewise) ผู้ให้บริการการวิเคราะห์การลงทุนที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 10, 2024 13:39 —ThaiPR.net

บริดจ์ไวซ์ (Bridgewise) ผู้ให้บริการการวิเคราะห์การลงทุนที่ขับเคลื่อนด้วยเอไอ

เปิดตัวเครื่องมือวิเคราะห์กองทุน 'สำหรับกองทุน ETF และกองทุนรวมทั่วโลก'

  • โซลูชันการวิเคราะห์กองทุนที่ล้ำสมัยของบริดจ์ไวซ์ สร้างความชัดเจนและช่วยวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับความเสี่ยงและประสิทธิภาพของกองทุนตามหลักทรัพย์ที่ถือครอง (Holding-Based Analysis)
  • ยกระดับการวิเคราะห์ให้กับนักลงทุนผ่านโซลูชันอัจฉริยะด้วยฟังก์ชั่นโต้ตอบที่ไม่เหมือนใคร เพื่อสำรวจตัวเลือกการลงทุนและตัดสินใจซื้อ/ขายอย่างรอบรู้
  • บริดจ์ไวซ์ (Bridgewise) ได้แต่งตั้ง นาง เดโบราห์ เฟอร์ (Deborah Fuhr) ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำที่ได้รับรางวัลในอุตสาหกรรมกองทุนรวมดัชนี (ETF - Exchange Traded Fund) เข้าเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษา เพื่อเพิ่มเครือข่ายของบริษัทและเป็นที่ยอมรับในวงการ ETF มากยิ่งขึ้น

บริดจ์ไวซ์ (Bridgewise) แพลตฟอร์มอัจฉริยะด้านการวิจัยทางการเงินสำหรับหลักทรัพย์ระดับโลก ได้ประกาศเปิดตัวโซลูชันการวิเคราะห์กองทุนใหม่ที่สามารถประมวลข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนและสินทรัพย์อ้างอิงในระดับที่ลึกยิ่งขึ้น ซึ่งขับเคลื่อนโดย AI ที่รวมเอา Machine Learning และโมเดลภาษาขั้นสูง เป็นครั้งแรกที่ บริดจ์ไวซ์ (Bridgewise) ช่วยประมวลผลการวิเคราะห์เชิงลึกเกี่ยวกับการถือครองกองทุน ผลการดำเนินงานในอดีต และโครงสร้างค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ครอบคลุมกองทุนกว่า 90% ของกองทุนในตลาด ช่วยให้นักลงทุนสถาบันมีความแม่นยำในการลงทุนมากขึ้นและเอาชนะความท้าทายที่เกิดขึ้นมายาวนานในเรื่องการขาดแคลนข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ความเสี่ยงและผลการดำเนินงานของกองทุนที่ไม่มีข้อมูลการถือครองอ้างอิง

นอกจากนี้ บริดจ์ไวซ์ (Bridgewise) ได้แต่งตั้ง เดโบราห์ เฟอร์ หุ้นส่วนผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท ETFGI เป็นคณะกรรมการที่ ปรึกษาของบริษัท เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายและความน่าเชื่อถือของบริษัท เดโบราห์มีประสบการณ์เกือบ 30 ปีในด้านกองทุน ETF และกลยุทธ์การลงทุน โดยข้อมูลเชิงลึกและวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ของเธอจะช่วยสนับสนุนนวัตกรรมและการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องของบริดจ์ไวซ์

กองทุน ETF และกองทุนรวมเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่นักลงทุน โดย ETF ทั่วโลกเติบโต 24% ในปี 2566 ส่วนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อุตสาหกรรม ETF ทำสถิติใหม่ในกุมภาพันธ์ 2567 ด้วยเงินลงทุน 8.46 แสนล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม หลักทรัพย์ทั่วโลกต่ำกว่า 20% ได้รับการวิเคราะห์โดยผู้เชี่ยวชาญ ทำให้นักลงทุนประสบความยากลำบากในการตัดสินใจลงทุนโดยมีข้อมูลประกอบ โซลูชันวิเคราะห์กองทุนล่าสุดของบริดจ์ไวซ์ใช้เทคโนโลยี AI สองระบบ: การวิเคราะห์ด้วยการเรียนรู้ของเครื่องสำหรับตลาดหุ้นทั่วโลก และโมเดลภาษาขนาดไมโคร (MLM) แบบกำหนดเอง ระบบนี้สามารถแยกวิเคราะห์ส่วนประกอบของกองทุนโดยละเอียด พร้อมให้คำแนะนำการซื้อ/ขาย บริดจ์ไวซ์ยังวิเคราะห์ได้หลายภาษา ช่วยลดอุปสรรคสำหรับกองทุนทั่วโลก โดยเฉพาะในเอเชียที่มีความซับซ้อนด้านโครงสร้างบริษัทและภาษา ซึ่งเคยเป็นปัญหาสำหรับนักลงทุนต่างชาติ

นายแกบี้ ไดแมนต์ (Gaby Diamant) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบริดจ์ไวซ์ กล่าวว่า "จนถึงตอนนี้ นักวิเคราะห์กองทุนยังต้องเผชิญกับความท้าทายที่ยากลำบาก ไม่มีทางที่มนุษย์จะสามารถวิเคราะห์สินทรัพย์ทุกตัวในกองทุนได้อย่างละเอียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อกองทุนบางแห่ง ประกอบด้วยหุ้นหลายพันตัว เวลาที่ใช้ในการวิเคราะห์อาจยาวนานถึงหนึ่งปีเต็มหรืออาจจะมากกว่านั้น เทคโนโลยี AI ของเราไม่เพียงแต่ช่วยให้สามารถวิเคราะห์กองทุนแบบเชิงลึกในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อนแล้ว แต่ยังครอบคลุมกองทุนเกือบทั้งหมด โดยมีการวิเคราะห์กองทุนแต่ละตัวโดยละเอียด พร้อมคำแนะนำซื้อ/ขายหุ้นแต่ละตัวในกองทุน ซึ่งเน้นย้ำถึงศักยภาพของ AI ที่จะเชื่อมช่องว่างระหว่างข้อมูลที่มีอยู่และการวิเคราะห์เชิงลึก ทำให้เข้าใจถึงการขับเคลื่อนของตลาดได้ละเอียดยิ่งขึ้น และ เพิ่มโอกาสในการลงทุนได้มากขึ้น"

Deborah Fuhr หุ้นส่วนผู้จัดการและผู้ก่อตั้งบริษัท ETFGI กล่าวว่า "กองทุน ETF กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นจากนักลงทุนรายย่อยและที่ปรึกษาทางการเงินทั่วโลก เพราะเป็นกองทุนที่เข้าใจง่าย มีสภาพคล่อง โปร่งใส คุ้มทุน และมีความหลากหลายในระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และธีมต่างๆ ทั่วโลก เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมวิจัยของเรารายงานว่าอุตสาหกรรม ETF ทั่วโลกมีเงินไหลเข้าสุทธิต่อเดือนติดต่อกันเป็นเวลา 60 เดือนหรือ 5 ปี และสินทรัพย์ที่ลงทุนในอุตสาหกรรม ETF ทั่วโลกแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 12.89 ล้านล้านดอลลาร์ Bridgewise กำลังพัฒนาโซลูชันเพื่อเติมเต็มความต้องการที่เพิ่มขึ้นเรื่อยฯ ในการเข้าถึงข้อมูลโดยละเอียดของกองทุนรวมและกองทุน ETF เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้อย่างครบถ้วน"

โซลูชันใหม่ในการวิเคราะห์กองทุนนี้ จะยกระดับประสบการณ์ให้แก่นักลงทุน มีองค์ประกอบเชิงโต้ตอบ การให้คะแนนตามบริบท และคุณสมบัติอื่นๆ ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยค้นหาโอกาสในการลงทุนที่สอดคล้องกับเป้าหมายอย่างสมบูรณ์ ได้แก่:

การวิเคราะห์การถือครอง - ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสินทรัพย์อ้างอิงทุกรายการ และวิธีการที่กองทุนถูกกระจายตามแต่ละภาคส่วน ประเทศ ความเสี่ยง และปัจจัยอื่น ๆ

การวิเคราะห์ทางเลือก - การเปรียบเทียบกองทุนเชิงโต้ตอบช่วยให้นักลงทุนสามารถเลือกกองทุนที่เหมาะกับพวกเขาได้ง่ายมากขึ้น

คำแนะนำในการซื้อ/ขาย - Bridgewise ให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักทรัพย์ทุกตัวที่โปรแกรมวิเคราะห์ และดำเนินการโดยปฏิบัติตามกฎระเบียบที่จำเป็น

เกณฑ์มาตรฐานตามหมวดหมู่ - มีเกณฑ์ชี้วัดตามมาตรฐานของอุตสาหกรรม ผ่านการเปรียบเทียบแบบให้คะแนนกับเกณฑ์มาตรฐานตามหมวดหมู่ ซึ่งช่วยเหลือนักลงทุนในทุกระดับประสบการณ์

การค้นพบสินทรัพย์ - ผู้ลงทุนจะได้รับคำแนะนำในการเข้าถึงสินทรัพย์อ้างอิงเพิ่มเติม จากภายในกองทุน ช่วยให้พวกเขาค้นพบโอกาสมากขึ้น

เกี่ยวกับ บริดจ์ไวซ์:

บริดจ์ไวซ์ (Bridgewise) คือบริษัทเทคโนโลยีการวิจัยทางการเงินระดับโลกที่ขับเคลื่อนการตัดสินใจลงทุนของนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยในกว่า 22 ภาษาใน 15 ประเทศ ครอบคลุมลูกค้าสถาบันมากกว่า 50 ราย แพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่ขับเคลื่อนโดยเอไอซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทนำเสนอการวิเคราะห์มาแล้วมากกว่า 10 ล้านครั้ง มอบข้อมูลเชิงลึกที่ครอบคลุมเกี่ยวกับหุ้นและหลักทรัพย์ทั่วโลก

บริดจ์ไวซ์ก่อตั้งขึ้นในปี 2562 โดยมีเป้าหมายเพื่อลดช่องว่างทางความรู้ในโลกแห่งการลงทุน และทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลตลาดการเงินได้ มอบบทวิจัยด้านตราสารทุนที่เข้าใจง่ายและมีความครอบคลุม ซึ่งก่อนหน้านี้เปิดให้เข้าถึงเฉพาะสถาบันการเงินรายใหญ่เท่านั้น

การวิเคราะห์ การให้คะแนน และการวิจัยที่เป็นกลางของบริดจ์ไวซ์สามารถบูรณาการเข้ากับแพลตฟอร์มนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐานของสถาบันการเงินอื่น ๆ ได้อย่างราบรื่น นำเสนอการวิเคราะห์หุ้นทั่วโลกได้ภายทันทีควบคู่กับกลยุทธ์การลงทุนที่ตรงตามความต้องการ ช่วยให้นักลงทุนทุกประเภททั่วโลกสามารถตัดสินใจลงทุนด้วยข้อมูลได้

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bridgewise ได้ที่นี่


แท็ก กองทุนรวม   ETF  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ