บริดจสโตนได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรพัฒนายางมาตรฐานติดรถซูเปอร์สปอร์ตทรงพลังรุ่นใหม่ Lamborghini Temerario

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 5, 2024 10:24 —ThaiPR.net

บริดจสโตนได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรพัฒนายางมาตรฐานติดรถซูเปอร์สปอร์ตทรงพลังรุ่นใหม่ Lamborghini Temerario
  • บริดจสโตนพัฒนายางรถยนต์สามรุ่นที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดล่าสุดของ Lamborghini ที่ช่วยปลดปล่อยสมรรถนะอันยอดเยี่ยมทั้งในสนามแข่งและการใช้งานจริงบนถนน รวมถึงในสภาพอากาศหนาวเย็นสุดท้าทาย
  • ในฐานะพันธมิตรอันยาวนาน บริดจสโตนได้พัฒนายาง Potenza Sport  และ Potenza Race*1 ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario สำหรับการใช้งานช่วงฤดูร้อนและในสนามแข่ง รวมถึงยาง Blizzak LM005*2 ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานช่วงฤดูหนาวเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่
  • ยางพรีเมียมทั้งสามรุ่นได้รับการพัฒนาด้วยเทคโนโลยีการออกแบบยางเสมือนจริง (Virtual Tyre Development) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน เพื่อขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนและส่งมอบประสิทธิภาพการใช้งาน

บริดจสโตนผู้นำระดับโลกด้านยางพรีเมียมและโซลูชั่นด้านการเดินทางอย่างยั่งยืน ได้รับเลือกให้เป็นพันธมิตรพัฒนายางมาตรฐานติดรถซูเปอร์สปอร์ตทรงพลังรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Lamborghini Temerario โดยบริดจสโตนในฐานะ 'พันธมิตรร่วมพัฒนาด้านเทคนิคอย่างเป็นทางการ' ของ Lamborghini ได้ออกแบบกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์มาโดยเฉพาะสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่ และส่งมอบประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมทั้งในสนามแข่งและการใช้งานจริงบนถนน รวมถึงในสภาพอากาศหนาวเย็นสุดท้าทาย

"หลังจากที่ Lamborghini Hurac?n STO, Tecnica, Sterrato และ Lamborghini Revuelto รถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดเครื่องยนต์ V12 สมรรถนะสูง (High Performance Electrified Vehicle: HPEV) รุ่นแรกของลัมโบร์กินีได้ออกมาแล้วนั้น รุ่น Temerario ถือเป็นรถซูเปอร์สปอร์ตรุ่นล่าสุดของลัมโบร์กินีที่ติดยางบริดจสโตนซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ" คุณ Steven De Bock รองประธานกรรมการยางสำหรับกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ของ Bridgestone EMEA เผยว่า "ระบบส่งกำลังแบบไฮบริดเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบ ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว ทำให้ Temerario เป็นส่วนหนึ่งของเจเนอเรชั่นใหม่ของรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ที่ส่งมอบประสิทธิภาพที่เหนือระดับ ในฐานะ 'พันธมิตรร่วมพัฒนาด้านเทคนิคอย่างเป็นทางการ' ของ Lamborghini เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เดินหน้าบนเส้นทางนี้ต่อไปควบคู่กับการผลักดันขีดจำกัดของการใช้พลังงานไฟฟ้าและก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของมอเตอร์สปอร์ตที่ยั่งยืน"

กลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่

บริดจสโตนได้ต่อยอดมรดกทางมอเตอร์สปอร์ตที่แข็งแกร่งด้วยการใช้ยางทรงพลังในตระกูล Potenza ได้แก่ Potenza Sport และ Potenza Race ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการติดตั้งในรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario สำหรับการใช้งานช่วงฤดูร้อนและในสนามแข่ง

ยาง Bridgestone Potenza Sport ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario มีลายดอกยางที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพควบคุมการขับขี่ทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่ความเร็วสูงให้กับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario ได้อย่างลงตัว สำหรับยาง Potenza Sport สมรรถนะสูงนี้เป็นยาง Run-Flat ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถไปได้แม้หลังจากที่ยางรั่วและสามารถขับต่อไปได้อย่างปลอดภัยถึง 80 กิโลเมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมกันนี้ยาง Potenza Sport ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะนี้ยังช่วยการยึดเกาะสูง และยังคงความสบายในการขับขี่บนท้องถนน พร้อมยังมอบความปลอดภัยและความอุ่นใจในการเดินทาง

นอกจากนี้บริดจสโตนยังได้ออกแบบยาง Potenza Race มาโดยเฉพาะเพื่อช่วยปลดปล่อยสมรรถนะอันทรงพลังของรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ซูเปอร์สปอร์ตคาร์รุ่นแรกและรุ่นเดียวในการผลิตที่สามารถทำความเร็วรอบได้สูงถึง 10,000 รอบต่อนาที ยางรถแข่งรุ่นพิเศษนี้ยังช่วยให้การยึดเกาะดีเยี่ยม เพิ่มประสิทธิภาพควบคุมการขับขี่ ตลอดจนยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานสำหรับผู้ที่รักการแข่งรถในสนามแข่ง ทั้งนี้สมรรถนะการยึดเกาะสูงของยางมาจากสูตรเนื้อยางที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการใช้งานในสนามแข่งก่อนที่จะนำมาใช้งานจริงบนท้องถนน

เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ขับขี่ บริดจสโตนยังได้พัฒนายางฤดูหนาว Blizzak LM005 มาโดยเฉพาะสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario โดยยาง Blizzak LM005 พัฒนาขึ้นจากยางฤดูหนาวของบริดจสโตนที่ได้รับรางวัลมากมาย จึงช่วยมอบสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงให้กับรถซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดแม้ขับขี่ในสภาพอากาศหนาวเย็นสุดท้าทาย

"Temerario เป็นมาตรฐานใหม่ให้กับกลุ่มรถซูเปอร์สปอร์ตที่มอบทั้งสมรรถนะและความสบายในการขับขี่ขั้นสูงสุด และบริดจสโตนยังเป็นพันธมิตรที่ลงตัวซึ่งช่วยให้เราดึงศักยภาพของรถซูเปอร์สปอร์ตLamborghini Temerario ออกมาได้อย่างเต็มศักยภาพ" คุณ Cristian Mastro ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Lamborghini กล่าว "ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาเราได้ร่วมมือกันอย่างยอดเยี่ยมซึ่งได้ก้าวข้ามขีดจำกัดครั้งแล้วครั้งเล่า และตอนนี้เมื่อเราก้าวเข้าสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้า ความร่วมมือของเราก็ยิ่งแน่นแฟ้นขึ้นเรื่อยๆ และเดินหน้าในการส่งมอบเป้าหมายร่วมกันต่อไป"

พัฒนายางเสมือนจริงเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพการใช้งานและขับเคลื่อนความยั่งยืน

ยางทั้งหมดสำหรับรถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario ได้รับการพัฒนาที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ บริดจสโตนในประเทศอิตาลี โดยใช้เทคโนโลยี Virtual Tyre Development (VTD) ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ   ของบริดจสโตน เทคโนโลยี VTD ช่วยส่งมอบประสิทธิภาพและขับเคลื่อนความยั่งยืนในกระบวนการพัฒนายาง โดยสามารถลดจำนวนยางต้นแบบลงได้ประมาณ 200 เส้น ลดการทดสอบยานพาหนะจริงลง 80%รวมถึงลดระยะเวลาการพัฒนายางลงได้ถึง 50% นอกจากนี้เทคโนโลยี VTD ยังช่วยลดการใช้วัตถุดิบ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในขั้นตอนการพัฒนายางมาตรฐานติดรถได้ถึง 60%

รถซูเปอร์สปอร์ต Lamborghini Temerario มีกำหนดเปิดตัวในปี พ.ศ. 2568 พร้อมยังติดยางที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะจากบริดจสโตน ซึ่งจะมีให้เลือกในขอบ 20 นิ้ว และ 21 นิ้ว รวมทั้งหมด 8 ขนาด โดยยางมาตรฐานที่ติดมากับรถรุ่นดังกล่าวจะผลิตขึ้นในยุโรป

*1 ยาง Potenza Raceยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย
*2 ยาง Blizzak LM005ยังไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย

เกี่ยวกับบริดจสโตน ประเทศไทย:

บริดจสโตน ผู้นำระดับโลกด้านยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับยาง พร้อมนำเสนอโซลูชั่นด้านการเดินทางที่ปลอดภัยและยั่งยืน และสำหรับประเทศไทย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด คือหนึ่งในผู้ผลิตชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการนำเข้า จัดจำหน่าย และทำการตลาดยางรถยนต์ภายใต้แบรนด์บริดจสโตน, ไฟร์สโตน และเดย์ตันแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย บริดจสโตนเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ตัวแทนจำหน่าย และพันธมิตรทางธุรกิจ เรานำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์พรีเมียมที่หลากหลายและโซลูชั่นขั้นสูงซึ่งพัฒนาจากนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาการเดินทาง, การใช้ชีวิต, การทำงาน และการพักผ่อนของผู้คนทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ