คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำความสำเร็จด้วยผลงานอันดับ 1 ในประเทศไทย อันดับ 11 ในเอเชีย อันดับ 60 ของโลก จัดกิจกรรมเปิดเทอมใหม่ 2567

ข่าวทั่วไป Friday September 6, 2024 09:28 —ThaiPR.net

คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นำความสำเร็จด้วยผลงานอันดับ 1 ในประเทศไทย อันดับ 11 ในเอเชีย อันดับ 60 ของโลก จัดกิจกรรมเปิดเทอมใหม่ 2567

คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้นำวิสัยทัศน์ สถาบันการศึกษาทางทันตแพทยศาสตร์ระดับโลก ที่สร้างบัณฑิต องค์ความรู้ นวัตกรรมเพื่อพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน นำโดย ศาสตราจารย์ ทพ.ดร.พรชัย จันศิษย์ยานนท์ คณบดี คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ด้วยผลงานที่สง่างามในปี 2567 กับความสำเร็จที่เกิดขึ้น คือ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ได้รับการจัดอันดับความเป็นเลิศด้านวิชาการ จาก QS WORLD UNIVERSITY RANKINGS by Subject Areas 2024 คือ อันดับ 1 ในประเทศไทย อันดับ 11 ในเอเชีย อันดับ 60 ของโลก

คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ได้มุ่งมั่นสู่ความสำเร็จที่จะสร้างสรรค์ให้ก้าวไกลต่อไป ด้วยการเริ่มต้นปีการศึกษาใหม่ ในกิจกรรมต้อนรับเปิดเทอม ด้วยงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ รุ่นที่ 86 พิธีมอบเสื้อกาวน์ นิสิตชั้นปี 4 และ พิธีไหว้ครู 2567

งานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ คณะทันตแพทยศาสตร์ รุ่นที่ 86 เป็นงานต้อนรับนิสิตใหม่พร้อมครอบครัวในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความรัก ความสุข ที่ฝ่ายวิชาการและฝ่ายกิจการนิสิต นำโดย รศ.ทพ.สุพจน์ ตามสายลม รองคณบดีฝ่ายวิชาการ และฝ่ายกิจการนิสิต รศ.ทพ.ขจร กังสดาลพิภพ รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิตและนิสิตเก่าสัมพันธ์ ได้จัดขึ้น โดยมีคณาจารย์ ฝ่ายบริหาร และรุ่นพี่นิสิต ได้ร่วมกันต้อนรับนิสิตใหม่พร้อมครอบครัว เข้ามาเป็นนิสิตใหม่คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ที่มีความพร้อมทั้งด้านวิชาการและการศึกษาด้านทันตกรรม คลินิกบริการทันตกรรม งานวิจัยและงานนวัตกรรม

งานแห่งความภูมิใจกับวิชาชีพแพทย์ ด้วยพิธีมอบเสื้อกาวน์ นิสิตชั้นปี 4 เป็นพิธีการสำคัญสำหรับนิสิตทันตแพทย์ เพื่อรับเสื้อกาวน์ ซึ่งเป็นเสื้อที่สัญลักษณ์ของวิชาชีพแพทย์ โดยนิสิตที่รับเสื้อกาวน์ จะเป็นนิสิตปี 4 ที่กำลังจะก้าวสู่การเรียนในระดับชั้นคลินิกในปี 4 - ปี 6 เพื่อให้นิสิตได้ตระหนักถึงความสำคัญ รับรู้บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบในวิชาชีพและคุณธรรมจริยธรรมตามจรรยาบรรณแพทย์ โดยในงานนี้คณาจารย์ ได้เป็นผู้สวมเสื้อกาวน์ให้นิสิตพร้อมกล่าวอวยพร ด้วยความภูมิใจ และคณาจารย์ได้ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จ ชื่นชมความสุขกับทุกครอบครัวนิสิตด้วย

งานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม ด้วยพิธีไหว้ครู 2567 ที่นิสิตทันตแพทยศาสตร์ทุกคน จะได้มีโอกาสแสดงความเคารพคณาจารย์ ครูผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ให้กับลูกศิษย์ ด้วยความรัก ความเมตตา ความปรารถนาดี และกิจกรรมที่ดีงามนี้ ได้ช่วยสร้างความรัก ความสุข ความผูกพัน ความสามัคคีในกลุ่มนิสิตได้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ