เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง จับมือ มูลนิธิเมเจอร์แคร์ ใน "โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้" หนุนนักเรียนเรียนรู้การปลูกผักปลอดสารพิษ ฝึกทักษะต่อยอดสร้างอาชีพ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 6, 2024 12:11 —ThaiPR.net

เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง จับมือ มูลนิธิเมเจอร์แคร์ ใน

บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัดหรือเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง ร่วมกับมูลนิธิเมเจอร์แคร์ ส่ง"โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้" ที่ โรงเรียนบ้านด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา สนับสนุนนักเรียนเรียนรู้การปลูกผักปลอดสารพิษ เพื่อสร้างแหล่งอาหารกลางวันที่ยั่งยืน เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ฝึกทักษะการปลูกผัก เพื่อต่อยอดสร้างอาชีพ โดยมีคุณรานีวรรณ รามศิริ ผู้จัดการทั่วไป, คุณอิสระ วงศ์อินทร์ ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด และคุณเด่น ดับโศก ผู้บริหาร มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ส่งมอบโรงเรือนปลูกผักให้กับน้อง ๆ ผ่านคุณธรรมธรรศ ทองสำโรง นายอำเภอโชคชัย ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, ดร.นัยนา ตันเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2, คุณชรินทร์ เปลี่ยนกระโทก นายกเทศมนตรีตำบลด่านเกวียน, คุณวิทูล เฉียบกระโทก ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านด่านเกวียน ร่วมรับมอบ และมีคุณอรทัย ยางไธสง เพจ Wakeup Vegetable ให้เกียรติเป็นที่ปรึกษาในโครงการนี้

โดยคุณรานีวรรณ รามศิริ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัดกล่าวว่า "อีสท์ เวสท์ ซีด เรามีเป้าหมายหลักคือการส่งมอบเมล็ดพันธุ์ผักที่มีคุณภาพสูง สายพันธุ์ที่ดี พร้อมทั้งองค์ความรู้ด้านการเพาะปลูกที่ถูกต้องให้กับเกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตและรายได้ที่ดีขึ้น และนอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาสังคม นั่นคือเราอยากเห็นเยาวชนซึ่งจะเติบโตขึ้นเป็นบุคลากรของชาติมีสุขภาพดี ซึ่งสุขภาพที่ดีนั้นก็มาจากการได้รับประทานอาหาร พืชผักที่อุดมไปด้วยคุณค่า และปลอดภัยจากสารเคมี"

"และยิ่งดีไปกว่านั้น ในวันนี้เราได้ร่วมมือกับมูลนิธิเมเจอร์แคร์ ซึ่งเป็นผู้ริเริ่ม "โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้" หลังจากที่เราได้มีการคุยกัน และเห็นวัตถุประสงค์ที่ตรงกันของทั้งสองฝ่าย" คุณรานีวรรณ กล่าว

โดยวัตถุประสงค์ของโครงการมี 3 ข้อ คือ

  • เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสร้างแหล่งอาหารแบบยั่งยืนของนักเรียนผ่านโครงการอาหารกลางวัน
  • เสริมสร้างทักษะต่ออาชีพการปลูกผักแก่นักเรียนเพื่อเพิ่มทางเลือกการประกอบอาชีพในอนาคต
  • ถ่ายทอดความรู้ด้านการปลูกผักเพื่อเป็นอาชีพเสริมและเพิ่มรายได้แก่ครอบครัวของนักเรียน คณาจารย์ ผู้ปกครอง และประชาชนในพื้นที่
  • ความร่วมมือกับทางมูลนิธิเมเจอร์แคร์ใน "โครงการปลูกผัก สร้างสุข สร้างรายได้" ครั้งนี้ อีสท์ เวสท์ ซีด ได้สนับสนุนด้านเมล็ดพันธุ์ผักที่มีคุณภาพพร้อมทั้งความรู้ด้านการปลูกผักให้กับนักเรียน ซึ่งโครงการนี้จะขยายต่อไปอีกหลายจังหวัดในประเทศไทย


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ